Nữ công an xã tận tụy nơi vùng biên Ðắk Lao

Phương Uyên| 15/02/2021 06:53

Tháng 7/2019, Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền được cấp trên điều động, đảm nhận chức vụ Trưởng Công an xã Ðắk Lao (Ðắk Mil). Ở cương vị mới, Thiếu tá Hiền thể hiện bản lĩnh, sự nhiệt tình, tận tụy trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được người dân tin yêu.

ADQuảng cáo

Luôn gần gũi với dân

Đắk Lao là xã biên giới của huyện Đắk Mil, địa bàn rộng, thành phần dân cư đa dạng, có 34,5 km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) là nơi luôn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT).

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng với việc chủ động triển khai làm tốt các mặt công tác, Thiếu tá Hiền và anh em trong Ban công an xã tranh thủ đến từng thôn, từng hộ gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân về các vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn. Qua đó, Ban công an xã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các chủ trương, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, nhất là làm tốt công tác dân vận, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, tạo lòng tin của Nhân dân.

Cùng với chú trọng công tác tuần tra, Ban công an xã Đắk Lao đã tranh thủ già làng, trưởng thôn, người có uy tín tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Nhờ biện pháp này, Công an xã Đắk Lao đã tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp 5 súng tự chế, 1 quả lựu đạn và phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn xã hội.

Riêng bản thân Thiếu tá Hiền đã trực tiếp cùng đồng đội đấu tranh làm rõ nhiều vụ trộm tài sản công dân, bắt đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc...

Trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thiếu tá Hiền cùng đồng đội "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tuyên truyền bà con các biện pháp phòng dịch và kịp thời thông báo những đối tượng lạ ra vào địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Hà, Trưởng thôn Đắk Thủy, xã Đắk Lao cho biết: “Bà con nơi đây rất phấn khởi từ khi có cán bộ Hiền và công an chính quy về đây công tác. Ai cũng nghĩ cán bộ công an cứng rắn nhưng chị Hiền rất nhẹ nhàng, đúng là “bóng hồng” nơi vùng biên này. Lúc nào và ở đâu có việc gì xảy ra, chúng tôi đều thấy chị Hiền có mặt và ai cũng yêu mến nữ Trưởng Công an xã”.

Thiếu tá Trần Thị Thu Hiền (bìa trái) thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi người dân.

ADQuảng cáo

Tận tụy với công việc

Chia sẻ về công việc, chị Hiền cho biết: “Công an xã như "làm dâu trăm họ" vậy, có việc gì bà con cũng gọi, từ thủ tục giấy tờ hành chính cho đến mất cắp, mất trộm, thanh niên gây gổ, thậm chí vợ chồng cãi cọ nhau. Nhiều lúc nửa đêm, tôi cũng phải dậy để giải quyết những công việc phát sinh như thế”.

Trong suốt thời gian hơn 1 năm làm Trưởng Công an xã Đắk Lao, chị Hiền nhớ nhất có lần vào 1 giờ đêm, chị nhận được điện thoại của một người dân ở thôn Đắk Xuân thông báo có đối tượng uống rượu say rồi đánh vợ con, đuổi mẹ đẻ ra khỏi nhà. Không phút chần chừ, chị lập tức khoác trang phục, cùng một công an viên nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Trước mắt chị là một người đàn ông hung hăng, không kiểm soát được hành vi và bất hợp tác với công an.

Bằng kinh nghiệm trong thời gian làm công tác an ninh và sự khôn khéo trong giải quyết các vụ việc, chị Hiền đã bình tĩnh, giải thích cho đối tượng hiểu và nhận ra được việc làm sai trái của mình. Anh ta xin lỗi gia đình, lực lượng công an và hứa sẽ không để chuyện này xảy ra lần nữa. Đúng như lời cam kết từ cái đêm đặc biệt đó, anh ta không còn uống rượu say xỉn, quậy phá nữa mà chăm chỉ làm ăn, chăm lo gia đình.

Sau đó một thời gian, trong một lần bị ốm phải nằm viện, người đàn ông này đã đến bệnh viện thăm chị và bày tỏ: “Nhờ lời khuyên của chị, tôi mới nhìn ra cái sai. Nay tôi đã từ bỏ rượu chè, chăm lo làm ăn, gia đình yên ấm”. Chị Hiền tâm sự: “Trước hạnh phúc của gia đình nhỏ ấy, tôi vui lắm, xem như là hạnh phúc của mình. Đó cũng là nguồn động viên lớn cho tôi thêm nhiều nỗ lực trong công việc”.

Là cán bộ công an, bản thân là phụ nữ nên chị Hiền cũng phải đảm nhận chức phận lo cho gia đình, chồng con. Chồng chị Hiền là sĩ quan biên phòng, thường xuyên phải xa nhà, có những đợt công tác hàng tháng trời không về nhà. Để hoàn thành việc nước, việc nhà, chị Hiền lại càng phải nỗ lực nhiều hơn.

Chị Hiền tâm sự: “Nhiều lúc vì công việc, không có thời gian chăm sóc con cái, có những lúc cháu cần mẹ ở cạnh, tôi lại đang phải xử lý công việc ở cơ sở. Tuy vậy, chồng con cũng hiểu và chia sẻ, nên tôi luôn hoàn thành được công việc”.

Trò chuyện với chúng tôi, chuông điện thoại của chị liên tục vang lên, chị bảo rằng ở cơ sở vừa xảy ra một vụ việc, vậy là lại tức tốc lên đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ công an xã tận tụy nơi vùng biên Ðắk Lao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO