Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở Tuy Đức: Đoàn viên, thanh niên xung kích, đi đầu

Mỹ Hằng| 15/12/2015 09:44

Thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới” do Tỉnh đoàn phát động, Huyện đoàn Tuy Đức đã tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời lựa chọn thực hiện những công trình, phần việc phù hợp, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM).

ADQuảng cáo

Đoàn viên thanh niên xã Quảng Tâm tham gia trồng cây xanh, chung tay bảo vệ môi trường

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những đòn bẩy nâng cao nhận thức, Huyện đoàn chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đoàn trực thuộc tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của Chương trình xây dựng NTM trong đoàn viên, thanh niên, xem đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, xuyên suốt trong quá trình thực hiện.

Tại các buổi sinh hoạt, ngoài các hoạt động chuyên môn, các cơ sở đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của 19 tiêu chí xây dựng NTM. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức được 24 buổi tuyên truyền, thu hút hơn 2400 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ cũng như nhân dân trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM ngày càng được nâng lên.

Đặc biệt, nhằm huy động sức trẻ đóng góp có hiệu quả vào Chương trình xây dựng NTM, Huyện đoàn còn đẩy mạnh các phong trào: “Thanh niên Tuy Đức xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thi đua  4 mới”…

ADQuảng cáo

NHỮNG PHẦN VIỆC CỤ THỂ

Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng NTM”, các cơ sở đoàn đã bám sát nhu cầu thực tiễn địa phương, triển khai thực hiện có hiệu quả các phần việc của mình.

Tuổi trẻ toàn huyện đã tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên cũng như các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội. Trong các chiến dịch tình nguyện, dấu ấn của các đoàn viên, thanh niên luôn được ghi lại bằng những phần việc như đổ trụ bê tông, đào đắp, vận chuyển đất đá, chặt bỏ cây cối, giải tỏa mặt bằng trong quá trình xây dựng các công trình phục vụ dân sinh…

Từ năm 2011 đến nay, hơn 2.300 lượt đoàn viên, thanh niên đã tham gia làm được hơn 25 km đường bê tông nông thôn, sửa chữa hơn 20 km đường liên thôn, liên xóm. Một số đơn vị đã làm tốt như Đắk Búk So, Đắk R'tíh, Quảng Tân, Quảng Tâm, Quảng Trực. Bên cạnh đó, hầu hết các chi đoàn thôn, bon, bản đảm nhận đoạn đường thanh niên tự quản, thường xuyên chăm sóc, tu sửa, bảo đảm xanh, sạch, đẹp.

Song song với việc xung kích vì cộng đồng, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện còn ra sức tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Cùng với việc tham gia lực lượng dân quân, tự vệ, các đội thanh niên tình nguyện, đội thắp sáng niềm tin cũng được thành lập, thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, vận động giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến.

Theo anh Nguyễn Văn Anh, Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức thì bằng những hoạt động, việc làm thiết thực, tuổi trẻ huyện đã thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội cũng như với bản thân, gia đình mình. Đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xứng đáng là lực lượng đi đầu trong thi đua thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Hiện nay, ở tất cả các cơ sở đoàn đang củng cố và nhân rộng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, góp phần thúc đẩy Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện sớm về đích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở Tuy Đức: Đoàn viên, thanh niên xung kích, đi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO