Thẩm định xét công nhận thành phố Gia Nghĩa hoàn thành xây dựng NTM

Hồng Thoan| 25/11/2020 16:27

Ngày 25/11, Đoàn thẩm định nông thôn mới (NTM) Trung ương đã tổ chức thẩm định đề nghị xét công nhận thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã tiếp và làm việc với Đoàn thẩm định.

ADQuảng cáo

Video clip:

Sau khi kiểm tra thực tế tại các xã, Đoàn thẩm định đã họp đánh giá, xem xét về đề nghị công nhận thành phố Gia Nghĩa hoàn thành xây dựng NTM.

Đoàn thẩm định thăm trang trại Hiệp Thành sản xuất theo hướng hữu cơ tại xã Đắk Nia

ADQuảng cáo

Theo đó, Đoàn thẩm định đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa trong xây dựng NTM. Mặc dù có điểm xuất phát thấp, nhưng đến nay, thành phố đã đạt hầu hết các tiêu chí NTM, hạ tầng nông thôn, đô thị ngày càng hoàn thiện, đời sống người dân được nâng cao. Nhiều tiêu chí NTM ở Gia Nghĩa đạt khá cao như giao thông, tổ chức sản xuất, tỷ lệ lao động có việc làm, điện...

Đại diện Đoàn thẩm định đề nghị hoàn thiện hồ sơ xét công nhận thành phố Gia Nghĩa hoàn thành xây dựng NTM

Tuy nhiên, Đoàn thẩm định cũng chỉ ra những nội dung công việc mà thành phố Gia Nghĩa cần làm rõ, bổ sung thêm như: hồ sơ, số liệu cần có sự phân tích, đánh giá làm nổi bật kết quả đạt được; nêu những hạn chế và phương hướng khắc phục đối với các tiêu chí môi trường, liên kết sản xuất, văn hóa, giao thông…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên phát biểu tiếp thu các ý kiến của Đoàn thẩm định

Sau khi nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đã tiếp thu các đề nghị của Đoàn thẩm định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, UBND thành phố Gia Nghĩa nhanh chóng vào cuộc hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, nội dung yêu cầu theo đúng quy định để đề nghị xét thành phố Gia Nghĩa hoàn thành xây dựng NTM.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định xét công nhận thành phố Gia Nghĩa hoàn thành xây dựng NTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO