Khảo sát, kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới ở xã Nhân Đạo

Hồng Thoan| 14/04/2016 15:23

Ngày 14/4, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã kiểm tra công tác triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp ).

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của UBND xã Nhân Đạo, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã  đã chủ động triển khai và đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nhân dân. Đến nay địa phương đã đạt 16 tiêu chí /19 tiêu chí nông thôn mới; trong đó, nhiều tiêu chí đạt cao như: Thủy lợi, văn hóa, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, thu nhập... Điều này đã góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thăm mô hình chăn nuôi heo hiệu quả

Tuy nhiên, đối với những tiêu chí còn lại hiện xã gặp nhiều khó khăn. Do những tiêu chí như giao thông, trường học, môi trường... đòi hỏi nguồn vốn lớn, trong khi điều kiện ngân sách của xã chưa đáp ứng được.

ADQuảng cáo

Cụ thể, toàn xã còn 3 trường học (mầm non Hoa Cúc, tiểu học Nguyễn Thái Học, trung học cơ sở Nguyễn Khuyến), có diện tích nhỏ, cơ sở vật chất chưa hoàn thiện; Tỷ lệ km đường trục thôn được cứng hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông - Vận tải mới đạt trên 22%, đường ngõ xóm sạch không lầy lội mới đạt 42%; Môi trường chưa đạt về nội dung thu gom, xử lý rác thải, nước thải.

Kiểm tra thực tế đường giao thông ở thôn 3, xã Nhân Đạo

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của xã trong việc hoàn thành 16 tiêu chí, nhất là việc huy động nội lực trong nhân dân. Về các tiêu chí còn lại, do yêu cầu nguồn vốn lớn, nên ngoài sự hỗ trợ của ngân sách Nhà nước, xã Nhân Đạo cũng phải tính đến các phương án huy động nguồn lực từ nhân dân, doanh nghiệp và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư.

Một số kiến nghị của xã về bố trí cán bộ chuyên trách nông thôn mới; phân bổ vốn nhiều hơn; các ngành chức năng của tỉnh, huyện hỗ trợ xã  xây dựng lộ trình, kế hoạch để đạt các tiêu chí còn lại cũng như nâng cao 19 tiêu chí được đoàn ghi nhận, báo cáo cấp có thẩm quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát, kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới ở xã Nhân Đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO