Đức Mạnh: Huy động tổ chức, doanh nghiệp tham gia xây dựng nông thôn mới

Đức Hùng| 06/11/2017 10:59

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), ngoài nguồn lực từ nhà nước, người dân, xã Đức Mạnh (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) còn làm tốt việc huy động sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh cùng tham gia.

ADQuảng cáo

Mới đây, tại thôn Đức Hòa, xã Đức Mạnh, Quỹ từ thiện Cargill Cares của Công ty Cargill Việt Nam đã bàn giao 4 phòng học, nhà vệ sinh, tường rào cho Trường tiểu học Trần Quốc Toản, với tổng kinh phí xây dựng 1,25 tỷ đồng.

Trường tiểu học Trần Quốc Toản được doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng phòng học, nhà vệ sinh

Điểm trường Đức Hòa của Trường tiểu học Trần Quốc Toản có 201 em học sinh, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã. Trường cách trung tâm xã không xa nhưng còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất với 4 phòng học cấp 4 và 3 phòng học tạm đã xuống cấp trầm trọng. Vì vậy, với sự tham gia của Quỹ Cargill Cares, một dãy phòng học mới khang trang đã được xây dựng ngay trong khuôn viên của điểm trường này đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc dạy học nơi đây.

ADQuảng cáo

Thầy giáo Nguyễn Công Khanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: "Các phòng học được đầu tư xây dựng không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm trong học tập, mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường. Đây cũng là sự mong mỏi của phụ huynh và học sinh xã Đức Mạnh".

Tương tự, Công ty TNHH Thiên Bình, có trụ sở tại Đắk Lắk cũng đã hỗ trợ kinh phí để xã xây dựng đường bê tông nông thôn tại các thôn Đức Thắng, Đức Sơn, Đức Thành, Đức Thuận với tổng chiều dài khoảng 4 km, kinh phí khoảng 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công ty còn hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Doanh nghiệp tư nhân Rina Phát, đóng chân trên địa bàn xã Đức Mạnh đã hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho địa phương xây dựng đường giao thông nông thôn, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn...

Từ khi phát động phong trào chung tay xây dựng NTM, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chung tay cùng chính quyền địa phương, người dân xã Đức Mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng kinh phí hàng tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thế Quyền, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Mạnh cho biết: Trong xây dựng NTM, địa phương gặp nhiều khó khăn đối với các tiêu chí cần nguồn vốn lớn. Thời gian qua, ngoài nguồn vốn nhà nước, huy động nhân dân, xã đã kêu gọi và nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia chung tay đồng hành với địa phương, góp phần để địa phương sớm đạt các tiêu chí về NTM, nhất là những tiêu chí khó, cần nhiều vốn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức Mạnh: Huy động tổ chức, doanh nghiệp tham gia xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO