Chư Jút: Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, giai đoạn 2011 - 2015

Hương Thơm| 08/10/2015 16:24

Ngày 7/10 huyện Chư Jút đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về xây dựng nông thôn mới (NTM), giai đoạn 2011 - 2015.

ADQuảng cáo

Theo đánh giá trong 5 năm qua, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của tỉnh, huyện, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân địa phương, chương trình MTQG xây dựng NTM  trên địa bàn huyện Chư Jút đã có bước chuyển biến tích cực.

Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo, triển khai công tác xây dựng NTM sát với điều kiện thực tế tại địa phương, huy động nguồn lực của nhân dân trong việc hiến đất, tài sản trên đất và đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, với tổng vốn đầu tư xây dựng NTM là  trên 239 tỷ đồng.

Tính đến tháng 9/2015, các địa phương trong huyện đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí về: quy hoạch, điện, giáo dục, an ninh trật tự xã hội, văn hóa, bưu điện, cơ cấu lao động, thủy lợi, hộ nghèo.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn gặp những khó khăn nhất định, việc huy động nguồn lực từ doanh nghiệp, trong nhân dân còn hạn chế; địa bàn rộng, mạng lưới giao thông tại các trục đường liên xã đang xuống cấp nên việc đầu tư cơ sở hạ tầng gặp khó khăn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong thời gian qua, đề xuất kiến nghị tỉnh, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM của huyện giai đoạn 2011 - 2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút: Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, giai đoạn 2011 - 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO