Chư Jút nỗ lực “giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn”

Minh Quỳnh| 21/04/2014 10:39

Sau 3 năm triển khai thực hiện nội dung Chương trình quốc gia về Xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, bộ mặt nông thôn của huyện Chư Jút đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm so với trước, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt trên 15%, hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố, có nhiều đổi mới, tình hình an ninh trật tự (ANTT) được đảm bảo.

ADQuảng cáo

Theo Thượng tá Lê Vinh Quy, Trưởng Công an huyện Chư Jút, để thực hiện nội dung Chương trình quốc gia về Xây dựng NTM, đặc biệt là đạt tiêu chí số 19 về “Giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn”, Công an huyện đã xác định công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) là nhiệm vụ chiến lược, thường xuyên.

Công an huyện Chư Jút giúp dân thu hoạch nông sản

Theo đó, Công an huyện đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch về thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội để chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện; không ngừng quan tâm xây dựng củng cố lực lượng công an xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; kiện toàn 101 mô hình tổ chức quần chúng tự quản về ANTT, Tổ an ninh nhân dân với 622 thành viên tại 7 xã, 106 tổ hòa giải, 2 mô hình gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội xã Tâm Thắng, 2 mô hình thôn an toàn về ANTT ở xã Chư K’nia…

Từ đó, lực lượng này đã phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở; đặc biệt, lực lượng công an các xã đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật; tích cực tham gia quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự; kịp thời phát hiện, đấu tranh chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội...

ADQuảng cáo

Đáng ghi nhận là những năm trở lại đây, lĩnh vực ANCT luôn được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép, khiếu kiện vượt cấp, kéo dài, tập trung đông người trở thành “điểm nóng”, đấu tranh xóa bỏ các tà đạo, giải quyết tốt tình hình an ninh nông thôn…

Nhờ đó tình hình ANCT, an ninh trong vùng dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế văn hóa tư tưởng, an ninh biên giới luôn được đảm bảo, phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội tại địa phương; đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi người dân về đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, từ đó huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hầu hết bà con ở các thôn buôn đã ý thức được vai trò trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ANTT. Tính đến nay, toàn huyện Chư Jút đã có 7/7 xã, 100/115 buôn, bon đạt tiêu chí số 19 trong bộ tiêu chí xây dựng NTM theo quy định.

Chỉ tính riêng trong năm 2013,  Công an huyện Chư Jút đã điều tra, khám phá 51/56 vụ án hình sự, đạt tỷ lệ trên 91%. Về tội phạm ma túy, trong năm 2013, đã phát hiện, khởi tố 15 vụ với 16 bị can về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 62gram heroin... Vận động người dân giao nộp 31 khẩu súng tự chế, 1 súng hơi, 1 súng K59, 16 viên đạn, 30 súng cồn bắn đạn bi và 1 đầu đạn B40. Bắt quả tang 3 vụ, 4 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép pháo, thu giữ gần 17kg pháo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút nỗ lực “giữ vững an ninh, trật tự xã hội nông thôn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO