Chư Jút hơn 197 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới

Thanh Thủy-Văn Trọng| 30/09/2014 09:09

UBND huyện Chư Jút vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn nhằm đánh giá tình hình thực hiên chương trình xây dựng NTM trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

ADQuảng cáo

Theo đánh giá, qua 3 năm thực chương Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng khởi sắc; Nhận thức của cán bộ và nhân dân đã có nhiều chuyển biến; An ninh nông thôn được giữ vững; Cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh kinh tế được quan tâm đầu tư xây dựng, hệ thống trường lớp, các thiết chế văn hóa thôn, xã được quan tâm đầu tư xây dựng; Hệ thống đường giao thông nông thôn, được mở rộng, nâng cấp, bê tông hóa sạch đẹp. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM là 197 tỷ 200 triệu đồng; trong đó, vốn huy động nhân dân và các đơn vị khác 48,338 tỷ đồng, vốn Trung ương 97,63 tỷ đồng, nguồn vốn các dự án khác 13,51 tỷ đồng. Trong 3 năm qua, huyện Chư Jút đã nâng cấp, làm mới được 89,35 km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá 90,68 tỷ đồng; Xây mới 21 hội trường thôn với tổng số 8 tỷ 180 triệu đồng…

ADQuảng cáo

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận về những hạn chế cần khắc phục; đồng thời, đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Phấn đấu đến năm 2015, 2 xã Nam Dong và xã Tâm Thắng sẽ cơ bản hoàn thành xong 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút hơn 197 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO