Phát triển đảng viên ở Đắk D'rông: Khó tạo nguồn, nhưng luôn chú trọng đến chất lượng

Hoàng Hoài| 16/08/2016 10:15

Những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên ở xã Đắk D’rông (Chư Jút) thuận lợi, bởi có nguồn là những người đang tham gia công tác chính quyền, đoàn thể ở các thôn, bon. Tuy nhiên, hiện nay, việc phát triển đảng viên của xã đang gặp khó.

ADQuảng cáo

Theo ông Nông Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Đắk D’rông thì hiện nay toàn Đảng bộ có 278 đảng viên. Thực tế, các trường hợp đủ điều kiện để đứng vào hàng ngũ của Đảng thì Đảng ủy xã đã tiến hành bồi dưỡng, tạo điều kiện phấn đấu và kết nạp.

Nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ xã kết nạp được 110 đảng viên và nhiệm kỳ 2010-2015 kết nạp được 97 đảng viên. Trong nhiệm kỳ này, chỉ tiêu đề ra mỗi năm chỉ kết nạp từ 15 đảng viên trở lên, nhưng xem ra rất khó đạt được.

Trong khi đó, Đắk D’rông là một trong những xã trọng điểm về an ninh trật tự và chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống với 3 tôn giáo khác nhau. Đa số đồng bào có đạo thường vi phạm về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Đồng bào Mông thì phần lớn không hiểu tiếng phổ thông, nên khó trong tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng, phát triển. Đơn cử như tại thôn 19, nơi các hộ dân chủ yếu là đồng bào Mông thì thời gian qua, việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới còn nhiều khó khăn.

Theo ông Hầu Văn Sinh, Bí thư Chi bộ thôn 19 thì thôn hiện có 5 đảng viên. Hiện tại, Chi bộ thôn đang triển khai các bước để có thể kết nạp 2 quần chúng ưu tú vào Đảng, nhưng hiện vẫn còn gặp khó. Một trường hợp thì do gốc ở phía Bắc đi lại xa, khó khăn, lại di chuyển nhiều nơi nên mãi mà vẫn chưa xong. Một trường hợp thì lý lịch viết cả năm cũng chưa xong dù chi bộ đã hướng dẫn cách viết, chỉ rõ những chỗ thiếu sót, cần bổ sung và viết lại.

ADQuảng cáo

Năm 2016, chi bộ phấn đấu kết nạp 2 đảng viên và sau nhiều lần cố gắng giúp đỡ nay đã kết nạp được một đồng chí. Còn một người do vướng ở nhiều khâu nên khả năng phải sang năm mới có thể kết nạp được. Hơn nữa, nguồn ở thôn cũng còn rất ít. Bởi người Mông phần lớn mới học hết tiểu học, nên để kết nạp đảng viên cũng như quy hoạch vào các tổ chức của thôn rất khó.

Ông Hầu Văn Sinh, Bí thư Chi bộ thôn 19 cho biết trưởng thành và có trách nhiệm hơn với gia đình, cộng đồng sau nhiều năm đứng trong hàng ngũ của Đảng

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đắk D’rông lần thứ 6 đã xác định, nhiệm kỳ 2015-2016, phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 15 đảng viên trở lên. Tính đến tháng 8/2016, Đảng bộ xã đã kết nạp được 13 đảng viên và dự kiến đến cuối năm sẽ đạt kế hoạch đề ra. Trước mắt thì như vậy, nhưng càng về sau, khi nguồn đã cạn thì việc kết nạp theo chỉ tiêu sẽ khó mà đạt được. Vì vậy, Đảng bộ xã đang tập trung phát triển đảng viên trong chi bộ quân sự và trường học, nhất là quan tâm đến các đối tượng là thôn, đội trưởng để tạo nguồn cho Đảng.

Đối với các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do huyện tổ chức thì xã luôn ưu tiên, cử nhiều đối tượng đi học và sau đó về sẽ chọn lựa, ưu tiên những người đủ điều kiện để kết nạp trước, còn ai thiếu gì thì hướng dẫn, bồi dưỡng để tiếp tục phấn đấu.

Cũng theo Bí thư Nông Tiến Dũng thì dù tạo nguồn khó, nhưng cũng không phải thấy khó mà không làm. Tuy nhiên, quan điểm của Đảng bộ xã là kiên quyết không để người không đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bởi vì, nếu kết nạp cho đủ số lượng thì đồng nghĩa với việc chất lượng đảng viên kém và sức chiến đấu của Đảng cũng sẽ giảm sút.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển đảng viên ở Đắk D'rông: Khó tạo nguồn, nhưng luôn chú trọng đến chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO