“Một cửa điện tử liên thông" ở Đắk Nia

21/12/2012 09:19

Trong thời gian qua, xã Ðắk Nia (Gia Nghĩa) đã đưa vào áp dụng việc giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức “một cửa điện tử liên thông” với UBND thị xã. Ðây là 1 trong 2 địa phương của tỉnh được đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại nhằm giải quyết các hồ sơ thủ tục nhanh chóng, rút ngắn thời gian đi lại và chờ đợi của người dân...

ADQuảng cáo

Trong thời gian qua,xã Ðắk Nia (Gia Nghĩa) đã đưa vào áp dụng việc giải quyết thủ tục hành chínhtheo hình thức “một cửa điện tử liên thông” với UBND thị xã. Ðây là 1 trong 2địa phương của tỉnh được đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại nhằm giải quyết cáchồ sơ thủ tục nhanh chóng, rút ngắn thời gian đi lại và chờ đợi của người dân.Thực hiện hình thức này, các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết công việc đãhài lòng, đồng thời thay đổi tích cực lề lối làm việc của cán bộ tiếp dân.

Theo UBND xã Ðắk Niathì trước khi áp dụng “một cửa điện tử liên thông”, mặc dù đã được đầu tư xâydựng cơ sở vật chất hiện đại, khang trang nhưng việc tổ chức và hoạt động tạibộ phận “một cửa” của xã vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Ðó là quá trình giảiquyết công việc còn mang tính thủ công, thiếu chuyên nghiệp; tình trạng khépkín trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả chưa được khắc phục, hiệu quảgiải quyết công việc còn hạn chế. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống“một cửa điện tử liên thông” theo hướng hiện đại hóa, đồng thời thực hiện liênthông hai cấp đối với những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của thị xã GiaNghĩa và xã Ðắk Nia là rất cần thiết.

Theo đó, để công việcvận hành thuận lợi, địa phương đã được đầu tư trang thiết bị gồm hệ thống mạng,máy chủ, máy vi tính, máy in, máy quét mã vạch tra cứu kết quả giải quyết. Cùngvới đó, bộ phận “một cửa điện tử liên thông” của xã Ðắk Nia cũng đang tiến hànhtriển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008vào hoạt động; thường xuyên rà soát, cập nhật các quy định mới làm cơ sở đểgiải quyết thủ tục hành chính nên công việc diễn ra đảm bảo đúng quy trình.Thực hiện thí điểm việc “một cửa điện tử liên thông” trong giải quyết thủ tụchành chính, đội ngũ cán bộ trực tiếp phụ trách công việc tại bộ phận này của xãcũng đã được tập huấn, đào tạo trước khi đi vào hoạt động.

ADQuảng cáo

Tính đến thời điểmnày, bộ phận “một cửa điện tử liên thông” của xã đã bố trí đủ đội ngũ cán bộ,bảo đảm công việc thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện. Là một trong những cánbộ trực tiếp làm việc tại bộ phận “một cửa điện tử liên thông”, chị Tưởng ThịHường cho biết: “Giải quyết công việc theo hình thức “một cửa điện tử liênthông” là khá mới mẻ, điều này đòi hỏi mỗi người làm việc cần phải nỗ lực hếtmình. Tôi sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để công việc của người dân đượcgiải quyết nhanh gọn, giúp họ cảm thấy hài lòng và thoải mái mỗi khi đến giaodịch tại bộ phận “một cửa điện tử liên thông”.

Ðược biết hiện nay, hệthống “một cửa điện tử liên thông” của xã Ðắk Nia đã áp dụng hai lĩnh vực gồmđất đai-xây dựng và lao động-thương binh, xã hội. Việc áp dụng cơ chế “một cửađiện tử liên thông” vào hoạt động sẽ giảm được số lần đi lại của các tổ chức,cá nhân. Ðiều này rõ ràng đem lại lợi ích cho nhân dân khá lớn, đặc biệt đốivới những người dân ở xa trung tâm.

Bên cạnh đó, “một cửađiện tử liên thông” giúp việc tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ mang tính khoa học,chặt chẽ, là điều kiện tăng cường năng lực, trách nhiệm của công chức và cơquan Nhà nước, góp phần xây dựng nền hành chính Nhà nước dân chủ, trong sạch,vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Vìvậy, dù mới được thí điểm và triển khai trong thời gian ngắn nhưng những côngdân đến thực hiện các thủ tục tại xã Ðắk Nia đều thể hiện sự hài lòng.

Anh Phan Hậu, mộtngười dân ở xã Ðắk Nia vừa mới đến bộ phận “một cửa điện tử liên thông” để giảiquyết hồ sơ về đất đai cho biết: “Tôi cũng chưa nắm rõ được “một cửa điện tửliên thông” là gì, nhưng thấy hồ sơ của mình được giải quyết nhanh chóng thìrất phấn khởi. Tôi đã không còn phải chờ đợi và đi lại nhiều lần, nhiều nơi đểhoàn thành thủ tục nữa”.

Thùy Dương

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Một cửa điện tử liên thông" ở Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO