Chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đắk Nông được nâng dần qua từng năm

Hoàng Hoài thực hiện| 28/08/2017 10:51

Được sự phân công của cấp ủy, thời gian qua, đồng chí Lê Thị Thanh Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Xây dựng hệ thống chính trị - Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tham dự sinh hoạt chi bộ ở một số khu dân cư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Phóng viên Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lê Thị Thanh Minh xung quanh vấn đề này.

Đồng chí Lê Thị Thanh Minh góp ý kiến khi tham dự tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn 7, xã Đắk Ha (Đắk Glong)

PV: Thưa đồng chí, năm 2017, việc tham dự sinh hoạt chi bộ ở các khu dân cư tại Đắk Nông đã được Ban Chỉ đạo Tây Nguyên chỉ đạo thực hiện như thế nào?

Đ/c Lê Thị Thanh Minh: Hàng năm, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đều xây dựng kế hoạch cử cán bộ đi tham dự sinh hoạt chi bộ ở các khu dân cư, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có đông người có đạo. Vì vậy, đây là năm thứ 4, chúng tôi tham dự sinh hoạt chi bộ ở Đắk Nông nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.

Năm 2017, đối với tỉnh Đắk Nông, trên cơ sở lịch đăng ký thời gian sinh hoạt định kỳ của các chi bộ và kế hoạch của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông, chúng tôi lựa chọn tham dự sinh hoạt ở các chi bộ: Thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la (Đắk Mil); bon U2, thị trấn Ea T’ling (Chư Jút); thôn 7, xã Đắk Ha (Đắk Glong); bon BuSêRê 1, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp).

Đồng thời, chúng tôi cũng có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đắk Ru để nắm bắt tình hình thực tế sinh hoạt của các chi bộ khác cũng như tìm hiểu rõ hơn về một số tình hình của xã.

PV: Vậy qua những lần tham dự sinh hoạt chi bộ ở Đắk Nông, đồng chí có đánh giá như thế nào?

Đ/c Lê Thị Thanh Minh: Có thể nói, trong các loại hình chi bộ, chất lượng sinh hoạt chi bộ khu dân cư là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Qua nhiều lần tham dự sinh hoạt với các chi bộ ở Đắk Nông, tôi nhận thấy, chất lượng sinh hoạt chi bộ đã được nâng dần lên qua từng năm. Tôi đánh giá cao vai trò điều hành của chi ủy, bí thư, trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác chuẩn bị nội dung, điều hành cuộc sinh hoạt để vừa bảo đảm được nội dung đề ra vừa nâng cao được chất lượng.

Trong các cuộc sinh hoạt, hầu hết các chi bộ đều chú trọng triển khai nội dung của cấp ủy cấp trên, vừa phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên đối với từng vị trí đảm nhận, phụ trách. Ví dụ, đảng viên là trưởng thôn thì trách nhiệm, vai trò của họ là làm những nhiệm vụ gì; trách nhiệm, chức năng bí thư chi đoàn, chi hội cựu chiến binh và các đoàn thể khác là như thế nào để sắp xếp, phân công nhiệm vụ thỏa đáng.

Từ thực tế đó, tôi nhận thấy, nếu vai trò của từng cá nhân được thể hiện rõ ràng, cụ thể thì không chỉ góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, mà hơn trên hết còn nâng cao được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ và chất lượng hoạt động của các tổ chức quần chúng. Điều đáng mừng là qua 4 năm trực tiếp tham dự sinh hoạt ở các chi bộ, chúng tôi thấy mỗi năm đều có sự chuyển biến tích cực, chất lượng sinh hoạt năm sau đều được nâng lên so với năm trước.

Tuy nhiên, tôi cũng thấy rằng, so với các loại hình sinh hoạt chi bộ khác như khối cơ quan, dân chính đảng, lực lượng vũ trang, việc sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư của tỉnh Đắk Nông nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung vẫn còn nhiều điểm cần chú ý để làm sao vừa thực hiện đúng quy trình của công tác xây dựng Đảng, vừa bảo đảm chất lượng hoạt động của chi bộ.

PV: Vậy theo đồng chí, để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các khu dân cư, các cấp ủy tỉnh Đắk Nông cần có những giải pháp như thế nào?

Đ/c Lê Thị Thanh Minh: Có nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và mỗi địa phương đều phải dựa vào thực tiễn của mình để xây dựng những giải pháp đồng bộ.

Tuy nhiên, theo tôi, giải pháp đầu tiên đó chính là con người. Nếu địa phương chọn được đồng chí bí thư và đội ngũ cấp ủy viên có năng lực, trình độ, dám chịu trách nhiệm, dám gánh vác được công việc, biết phương pháp lãnh đạo, điều hành, có trình độ về công tác xây dựng Đảng, có trách nhiệm cao đối với chi bộ của mình thì việc khó cũng thành dễ.

Thứ hai là về điều kiện sống, điều kiện kinh tế. Nếu địa phương chọn được đội ngũ cấp ủy, bí thư chi bộ tốt, giỏi đến đâu, nhưng điều kiện sống của người dân, của đảng viên quá khó khăn thì cũng khó bảo đảm chi bộ hoạt động, sinh hoạt tốt. Bởi thực tế ở khu dân cư, vấn đề điều kiện sống là quan trọng nhất. Vì vậy, cấp ủy phải biết động viên, chỉ đạo sâu sát đảng viên, những cá nhân được phân công trong thôn, buôn đó phải bàn bạc, tìm ra giải pháp để đưa kinh tế của gia đình, thôn xóm ngày càng phát triển, góp phần để chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nếu cấp ủy chỉ biết hô hào chung chung, chỉ đạo đảng viên phải làm thế này thế kia, nhưng khi kinh tế là cái nền mà nó không vững thì cũng khó mà đạt được mục tiêu hướng đến là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đắk Nông được nâng dần qua từng năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO