Xây dựng hạnh phúc gia đình từ sự yêu thương và chia sẻ

26/06/2015 10:48

Những năm qua, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, nhiều hoạt động tuyên truyền về vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội được đẩy mạnh. Trong đó, chương trình nói chuyện chuyên đề về xây dựng hạnh phúc gia đình luôn được chú trọng thực hiện, tạo hiệu ứng tích cực, thu hút nhiều thành phần tham gia.

ADQuảng cáo

Tại các buổi nói chuyện chuyên đề, chị em mạnh dạn trao đổi, chia sẻ những “bí quyết” giữ gìn hạnh phúc gia đình

Điển hình như buổi nói chuyện chuyên đề về xây dựng gia đình hạnh phúc thời hiện đại do Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Nô tổ chức mới đây đã thu hút hơn 200 người đến từ các xã, thôn, bon trên địa bàn.

Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, bằng kiến thức, kinh nghiệm sống, nhiều chị em, các cặp vợ chồng đã thẳng thắn trao đổi về đời sống thực tế của chính gia đình mình. Những tình huống, câu hỏi dí dỏm xung quanh sinh hoạt gia đình, vai trò của phụ nữ trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình, cách ứng xử trong quan hệ vợ chồng, cách nuôi dạy con cái thành đạt… đã giúp mọi người hình dung ra một bức tranh sinh động, đầy đủ hơn về một gia đình hạnh phúc.

Điều đáng ghi nhận là thông qua buổi nói chuyện, những người tham gia đã hiểu rõ hơn vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng hạnh phúc gia đình.

Chị Ngô Thị Hiếu, ở xã Đức Xuyên cho biết: “Tham gia buổi nói chuyện chuyên đề, tôi cảm thấy rất vui vì được nghe rất nhiều ý kiến của mọi người xung quanh việc xây dựng hạnh phúc gia đình. Ngoài việc học hỏi “bí quyết giữ lửa” thì đây cũng là dịp để chúng tôi chia sẻ, trao đổi những tâm tư, tình cảm của mình đối với những người xung quanh”.

Còn anh Hoàng Hà Thắng ở thôn Nam Tân, xã Nam Xuân cũng vui vẻ nói: “Trước đây, tôi ít khi quan tâm đến tâm tư, tình cảm của vợ nên cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” thi thoảng cũng diễn ra trong gia đình. Qua buổi nói chuyện, tôi cảm thấy mình được học hỏi từ các gia đình khác rất nhiều, nhất là hạnh phúc phải được xây dựng trên nền tảng tình yêu và không ngừng vun đắp. Tôi sẽ cố gắng thay đổi mình để cuộc sống gia đình hạnh phúc, êm ấm hơn”.

ADQuảng cáo

Còn tại thị xã Gia Nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng vừa tổ chức nói chuyện chuyên đề về xây dựng gia đình hạnh phúc thời hiện đại và thu hút hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ sở trực thuộc tham gia. Khác hẳn những buổi nói chuyện thông thường, bằng các hình ảnh minh họa, các câu chuyện có thật xoay quanh cách ứng xử giữa vợ chồng, cách nuôi dạy con cái, đề cao tình nghĩa, đạo lý vợ chồng hết sức giản dị, đời thường đã thật sự cuốn hút người tham dự. Nhiều người đã mạnh dạn thổ lộ những tâm tư, tình cảm và chia sẻ những “bí quyết giữ lửa” hạnh phúc của chính gia đình mình.

Anh Nguyễn Thanh Sách, hiện công tác tại Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết: “Tôi thấy buổi nói chuyện theo chuyên đề này rất hay vì có thể cùng nhau chia sẻ kinh nhiệm sống, “bí quyết” gìn giữ hạnh phúc gia đình. Qua đây, tôi mới thực sự hiểu hạnh phúc gia đình phải dựa trên tình yêu thương, chia sẻ từ hai phía, phải cùng nhau chăm lo hạnh phúc từ những điều đơn giản nhất”.

Còn chị Nguyễn Thị Thùy Nhiên cũng chia sẻ: “Hạnh phúc của mỗi gia đình hoàn toàn khác nhau và không phải tự nhiên mà có, nên mỗi người trong cuộc phải cố gắng tìm kiếm, vun đắp. Gia đình muốn hòa thuận, hạnh phúc thì các thành viên phải luôn quan tâm đến nhau, hy sinh cho nhau và không ngại thiệt thòi”.

Theo ông Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì ngày nay, nhịp sống hiện đại với nhiều mối lo toan đã khiến con người càng ít có thời gian dành cho gia đình, nên mối quan hệ giữa các thành viên trở nên thiếu bền chặt. Vì vậy, với trách nhiệm của mình, hàng năm, đơn vị đều chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các địa phương tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề nhân ngày truyền thống gia đình Việt Nam với các chủ đề như “yêu thương và chia sẻ”, “bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương”…

Việc tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về xây dựng hạnh phúc gia đình thời hiện đại có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội cho những người tham gia, các cặp vợ chồng nâng cao hơn nhận thức, tinh thần, trách nhiệm, biết cách ứng xử trong gia đình, đẩy lùi bạo lực, hướng tới xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hàng năm xuất phát từ truyền thống đạo lý từ mấy ngàn năm văn hiến cho đến nay. Từ năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng các gia đình để góp phần từng bước ổn định, củng cố, xây dựng gia đình theo tiêu chí ít con (mỗi cặp vợ chồng có một hoặc hai con), no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. Hàng loạt các văn bản của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến các địa phương được ban hành nhằm tạo điều kiện mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hạnh phúc gia đình từ sự yêu thương và chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO