Vùng rau xanh Thuận Hà những ngày giáp tết

Quang Vũ| 10/02/2015 10:07

Những ngày cuối năm, nhiều nông dân xã Thuận Hà (Đắk Song) đang tích cực chăm sóc rau xanh để phục vụ nhu cầu của thị trường.

ADQuảng cáo

Theo ông Đoàn Văn Lương ở thôn 6, xã Thuận Hà thì để chuẩn bị rau bán của bà con trong dịp Tết Nguyên đán này, trước đó mấy tháng, gia đình đã trồng hơn 2 ha rau màu, chủ yếu là cà chua, súp lơ, cà rốt, đậu ve… Các loại rau này có thể bảo quản được lâu và có tính mát, nên rất được bà con ưa chuộng.

Vào ngày thường các loại rau, củ này có giá dao động từ 5 đến 10 nghìn đồng thì vào dịp Tết Nguyên đán có giá tăng gấp đôi. Vì thế, với hơn 2ha rau, gia đình sẽ thu được 25 tấn rau, củ, quả; dự kiến thu gần 300 triệu đồng.

Ông Đoàn Văn Lương chăm sóc vườn súp lơ

Ông Lương cho biết: “Để đảm bảo cho các loại rau màu phát triển tốt, không bị sâu bệnh, gia đình tôi chú trọng phòng trừ sâu bệnh, nhất là hạn chế tối đa thuốc bảo vệ thực vật trên cây rau. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên nắm bắt các thông tin thời tiết trong vùng qua các hệ thống truyền hình phát thanh để có biện pháp xử lý phòng chống kịp thời”.

ADQuảng cáo

Còn theo bà Nguyễn Thị Xuân ở thôn 2 thì gần 10 năm gắn bó với nghề trồng rau, gia đình bà đã nắm bắt rõ kỹ thuật trong lựa chọn giống, thời gian xuống giống, thời tiết để trồng rau phục vụ thị trường tết. Gia đình bà hiện có hơn 3 ha rau màu. Đặc biệt, giá thành rau, củ, quả ngày tết tăng gấp hai, ba lần so với ngày thường nên đã giúp nâng cao thu nhập cho gia đình.

Bà Xuân cho biết: “Ngày tết là ngày làm ăn của người trồng rau, cho nên, gia đình tôi luôn cố gắng hạn chế thấp nhất những rủi ro trong chăm sóc cây trồng có khi do khí hậu mang lại. Vì vậy, năm nào, rau, củ của gia đình cũng xuất bán đúng thời điểm”.

Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nên năng suất cà chua của bà Nguyễn Thị Xuân đạt 10 tấn/sào

Ông Ninh Văn Được, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận Hà cho hay: “Hiện nay, toàn xã có 100 ha đất trồng rau, củ, quả với nhiều loại như cà chua, đậu ve, dưa leo, ớt, khoai tây, súp lơ, cà rốt. Diện tích trồng rau màu tập trung chủ yếu ở các thôn 3, 4, 6, 7, 8. Theo kinh nghiệm của người dân thì lượng rau ngày tết tiêu thụ gấp 3, 4 lần so với ngày thường và có giá bán cao hơn nên góp phần cải thiện kinh tế của nhiều hộ nông dân trong xã. Hiện nay, rau, củ quả ở địa phương không chỉ bán trong huyện mà còn mở rộng ra thị trường thị xã Gia Nghĩa, thành phố Hồ Chí Minh".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng rau xanh Thuận Hà những ngày giáp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO