Vui khỏe, đoàn kết trong ngày hội học đường!

Nguyễn Hiền| 16/04/2018 11:17

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đắk Nông lần thứ VIII năm học 2017-2018 vừa được Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức được đánh giá là thành công về mọi mặt. Đặc biệt, đối với nhiều học sinh tham dự, tranh tài, Hội khỏe Phù Đổng còn là một ngày hội học đường, sân chơi bổ ích để học hỏi và chia sẻ niềm đam mê.

ADQuảng cáo

Trong các bộ môn thi đấu đồng đội, các vận động viên thể hiện tinh thần đoàn kết, sự phối hợp chặt chẽ

Diễn ra trong gần một tuần, Hội khỏe Phù Đổng đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Tại các sân thi đấu, luôn vang tiếng đồng thanh quyết tâm của các vận động viên và tiếng reo hò, cổ vũ hăng say của cổ động viên.

Em Vương Triệu Vỹ, lớp 9D, Trường THCS Trần Phú (Gia Nghĩa) tâm sự: “Em cảm thấy rất vui và bổ ích, vì có thể giao lưu văn hóa, thể thao và quen được rất nhiều bạn ở các trường khác. Em còn rất nhiều cơ hội, nên sẽ tăng cường luyện tập hơn để được chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng những năm tiếp theo”.

Ở các môn thi đấu cá nhân như Karatedo, Taekwando, đẩy gậy, đá cầu, cờ vua…, vận động viên thể hiện rõ năng khiếu, kỹ thuật, chiến thuật và sự bền bỉ. Đối với nhiều em, đây còn là một sân chơi rộng lớn để trải nghiệm, thể hiện tài năng của mình.

Em Phạm Anh Tú, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) thi đấu môn Karatedo tâm sự: “Em chờ đợi ngày tham gia Hội khỏe Phù Đổng từ rất lâu rồi, nên đã ra sức luyện tập và nghĩ mình cũng đạt được một trình độ nhất định. Tuy nhiên, khi tham gia, em cảm thấy các bạn cùng thi đấu còn giỏi hơn rất nhiều. Đây cũng là dịp để em biết được sức mình, học hỏi được những kỹ thuật mới để bổ sung vào quá trình luyện tập của mình sau này”.

ADQuảng cáo

Ở các môn thi đấu tập thể, các vận động viên cũng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sự phối hợp chặt chẽ với nhau. Tại sân bóng đá nam và nữ, những giọt mồ hôi nhễ nhại chảy dài trên mặt, ướt đẫm lưng áo, nhưng bạn nào cũng vui tươi và ánh lên niềm tin. Sự quan tâm của đồng đội khi lau giọt mồ hôi, mở từng chai nước làm cho các em cảm thấy như anh em một nhà.

Em Trần Lê Thanh Hà, lớp 12, Trường THPT Quang Trung (Đắk Mil), vừa cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc trận thi đấu bóng đá nữ vui vẻ: “Em thấy rất vui khi được tham gia thi đấu cùng cả đội, mọi người đoàn kết, hiểu nhau và chia sẻ với nhau nhiều hơn”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua các trận thi đấu, mỗi cuộc so tài, các vận động viên đã thể hiện sự nỗ lực của mình. Không ít vận động viên còn nhỏ tuổi, lần đầu tiên tham gia nhưng đã chứng minh được bản lĩnh, tâm lý vững vàng và khả năng thi đấu tự tin. Nhiều đoàn đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo khi đạt được nhiều kết quả cao trong thi đấu như Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa, Trường THCS và THPT DTNT Đắk Mil, Trường THPT Krông Nô...

Ông Nguyễn Xuân Sinh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) cho biết: “Nhà trường đã có kế hoạch luyện tập rất kỹ trước khi tham gia thi đấu. Điều tôi nhận thấy rõ nét nhất là đã góp phần rèn luyện thêm cho các em tính trung thực, tinh thần cao thượng trong thể thao, tình đoàn kết và cố gắng vươn lên trong mọi hoạt động. Đây là trải nghiệm và sẽ là hành trang tốt nhất đối với mỗi em”.

Theo bà Đỗ Thị Việt Hà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên Hội khỏe Phù Đổng lần này đã đạt được các tiêu chí đề ra với thông điệp: “Sức khỏe Phù Đổng vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và Khỏe để chinh phục đỉnh cao tri thức”. Số lượng các môn và các nội dung thi đấu nhiều, phong phú, đáp ứng được nhu cầu, phù hợp với năng khiếu của học sinh các khối. Chất lượng thi đấu của các đội, các vận động viên có sự vượt trội so với những năm trước. Thời gian tới, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục khuyến khích, động viên các trường đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao về cả chiều rộng lẫn chiều sâu nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng, thể hiện năng khiếu của mình.

Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng, đã có 1.498 huy chương các loại được trao cho các vận động viên thi đấu xuất sắc. Thế nhưng, trong tâm tưởng của mỗi vận động viên, học sinh thì tấm huy chương ý nghĩa nhất có lẽ là sự trải nghiệm, vượt qua chính mình và là sự thỏa chí, thể hiện khả năng của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui khỏe, đoàn kết trong ngày hội học đường!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO