Vui hè cùng Thư viện tỉnh

Mỹ Hằng| 17/07/2017 10:13

Thời gian này, các trường mầm non và tiểu học đang trong kỳ nghỉ hè. Không ít phụ huynh trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) có con nhỏ phải chạy đôn chạy đáo tìm nơi gửi để con có sân chơi an toàn. Nắm bắt thực tế đó, Chi đoàn Thư viện tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Chương trình “Vui hè cùng Thư viện”, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

ADQuảng cáo

Các em thiếu nhi thi vẽ tranh theo chủ đề

Chương trình “Vui hè cùng Thư viện” được diễn ra từ những ngày đầu tháng 7. Vào giờ hành chính các ngày trong tuần, phụ huynh có con nhỏ có nhu cầu thì đưa con đến Thư viện để các đoàn viên, thanh niên tổ chức vui chơi hoàn toàn miễn phí. Đến đây, ngoài việc được đọc cho nghe những quyển sách hay, được hướng dẫn cách chọn sách, cách tra cứu tài liệu, đọc sách điện tử, cách giữ gìn, bảo quản sách, các em nhỏ còn được tham gia vào các trò chơi dân gian, thi vẽ tranh, kể chuyện theo sách, viết cảm nhận....

Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, mỗi phần học đều có sự hướng dẫn nhiệt tình của các bạn đoàn viên. Đặc biệt, để tạo không gian mở, thu hút các em thiếu nhi, Thư viện cũng dành riêng một phần diện tích tại sảnh Trung tâm Văn hóa để trưng bày sách, truyện thiếu nhi, với nhiều đầu sách hay, đa dạng thể loại, nội dung phong phú. Trong đó, có nhiều tác phẩm, nhiều tên sách mới xuất bản được các em thiếu nhi chuyền tay nhau thưởng thức như truyện cổ tích, truyện tranh, truyện cười, kỹ năng dành cho thiếu nhi...

Có tận mắt chứng kiến các hoạt động mới thấy được ý nghĩa của chương trình đối với các em thiếu nhi trong dịp hè như thế nào. Hàng chục em nhỏ được cha mẹ đưa đến gửi đang ngồi đọc sách, vẽ tranh theo sở thích, ánh mắt lộ rõ sự thích thú, hăm hở học và làm theo những gì hướng dẫn.

Em Nguyễn Thư Tuệ Anh ở phường Nghĩa Trung cho biết: “Bữa sáng mẹ đi làm và chở em lên thư viện từ sáng sớm. Đến đây, em rất thích vì được hòa mình vào thế giới trẻ thơ, được đọc sách truyện miễn phí, vui chơi cùng các bạn và được các cô chú chỉ dạy cho nhiều điều thật bổ ích”. Em Nguyễn Ngọc Vi Anh ở phường Nghĩa Đức cũng nói: “Đến thư viện, em thích nhất là đọc sách và được vẽ tranh theo những gì mà mình mơ ước”.

ADQuảng cáo

Thấy con em mình được vui chơi an toàn, bổ ích, các bậc phụ huynh cũng cảm thấy hạnh phúc, yên tâm. Chị Vi Thị Nhung cho biết: “Bình thường, con tôi học bán trú ở trường mầm non, sáng đưa đi, chiều đón về. Nhưng khi trường nghỉ hè, vợ chồng tôi rất đau đầu vì phải làm việc ở cơ quan từ sáng đến chiều, không có người chăm con, thuê người đến nhà giữ con thì không an tâm. Vì vậy, khi thấy thư viện tổ chức chương trình, gia đình thấy rất hay, bổ ích, nên sáng chở con đi, trưa đón về, an tâm làm việc”.

Chị Trần Thị Vân cũng cho hay: “Tôi cho con trai lên thư viện mấy bữa nay, lúc nào đón về nó cũng tíu tít kể những gì được học, được chơi. Trước đây, con tôi ít khi cầm sách để đọc, vậy mà mấy bữa nay nó thay đổi hẳn, cứ bảo mẹ mua sách thiếu nhi về cho con đọc”.

Các bạn đoàn viên Chi đoàn Thư viện tỉnh đọc truyện cho các cháu nghe

Theo anh Đỗ Văn Quý, Bí thư Chi đoàn Thư viện tỉnh, cứ mỗi dịp hè về, các bậc phụ huynh đều đau đầu tìm kiếm chỗ gửi con em mình và gia đình anh cũng không ngoại lệ. Nắm được nhu cầu thực tế, chi đoàn đã đề xuất, kiến nghị lên cấp trên tận dụng diện tích còn trống ở Thư viện tỉnh để tạo sân chơi bổ ích cho các em. Đa số các em thiếu nhi đến đây từ 3 đến 12 tuổi và đều là con em công chức, viên chức hiện đang công tác tại các cơ quan trên địa bàn thị xã. Trong quá trình vừa học vừa chơi, các cháu được hòa nhập với bạn bè, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người xung quanh. Hoạt động không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác thư viện, đem lại sự đổi mới trong công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng dành cho bạn đọc nói chung mà còn tạo sân chơi văn hóa, mang lại không khí sôi nổi, bổ ích cho các em thiếu nhi.

Anh Quý khẳng định, với hiệu quả từ chương trình mang lại, những năm tới, chi đoàn sẽ mở rộng hoạt động hơn để giúp các em thiếu nhi vui chơi an toàn, có một mùa hè bổ ích, phụ huynh yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui hè cùng Thư viện tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO