“Vô tư” lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán ở Gia Nghĩa

Ngọc Lê| 28/04/2016 10:01

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, tình trạng người dân “vô tư” lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán đã trở nên phổ biến.

ADQuảng cáo

Các tuyến đường xung quanh chợ Gia Nghĩa luôn bị tiểu thương lấn chiếm để buôn bán, kinh doanh

Cụ thể, tại các tuyến đường Lý Thường Kiệt, Bà Triệu… nằm xung quanh chợ Gia Nghĩa luôn được xem là “điểm nóng” về việc người dân lấn chiếm lòng lề đường để làm nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa. Vào các buổi chiều, thời điểm các công sở, trường học… tan ca thì cũng là lúc các tiểu thương đua nhau bày đủ loại hàng hóa ngay giữa lòng đường để bán.

Việc lấn chiếm lòng đường để buôn bán luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các vụ va chạm cũng như tai nạn giao thông. Cùng với việc tiểu thương lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán thì người đi chợ cũng thích mua con cá, bó rau ở ngoài đường nên khu vực này càng thêm phần sôi động.

ADQuảng cáo

Trong suốt khoảng thời gian từ 17 giờ cho đến 18 giờ 30 phút, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông cục bộ. Hơn nữa, việc buôn bán ngoài đường như vậy còn tạo ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi các tiểu thương buôn bán tại chợ Gia Nghĩa vừa phải đóng thuế, vừa tốn tiền thuê ki ốt nhưng thường xuyên ế ẩm khách hàng. Còn các tiểu thương buôn bán ở ngoài đường chẳng phải chịu bất cứ khoản nào thì lại làm ăn thuận lợi.

Bên cạnh đó, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để đặt bảng, biển hiệu, bán hàng ăn uống, nơi để xe cho khách… cũng hết sức phổ biến. Cụ thể, tại nhiều tuyến đường có mặt tiền kinh doanh buôn bán thuận lợi như 23/3, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, Lê Thị Hồng Gấm, Chu Văn An...thường xuyên náo nhiệt cảnh người mua, kẻ bán ngay giữa vỉa hè. Khi vỉa hè bị chiếm dụng thì nơi đây giao thông đi lại cũng hết sức lộn xộn, phức tạp, với cảnh người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường...

 Gia Nghĩa đang trên đà xây dựng và phát triển, với mục tiêu trở thành đô thị văn minh, sạch đẹp. Để đạt được mục tiêu trên, trước hết các lực lượng chức năng cần kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vô tư” lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO