Viettel Đắk Nông hỗ trợ viễn thông cho lực lượng phòng, chống Covid-19 ở tuyến đầu

Bài, ảnh: Lê Dung| 10/04/2020 16:10

Để bảo đảm thông tin thông suốt cũng như giúp các cán bộ, chiến sỹ và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19, Chi nhánh Viễn thông Quân đội Đắk Nông (Viettel Đắk Nông) đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ viễn thông thiết thực, giúp kết nối thông tin ổn định tại những địa bàn khó khăn.

ADQuảng cáo

Bảo đảm thông tin thông suốt

Gần một tuần nay, việc liên lạc, kết nối thông tin giữa các cán bộ, chiến sỹ tại Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19, thuộc Đồn Biên phòng Đắk Tiên, xã Thuận Hạnh (Đắk Song), với gia đình, đơn vị luôn được thông suốt, ổn định.

Cán bộ kỹ thuật Chi nhánh Viettel Đắk Nông hướng dẫn các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đắk Tiên cài đặt các phần mềm hỗ trợ các gói cước

Vợ sinh được hơn 2 tháng ở tận Nghệ An, nhưng vì thực hiện nhiệm vụ chốt chặn nơi biên giới, nên Trung úy Phạm Công Minh, Đội Tham mưu- Hành chính, Đồn Biên phòng Đắk Tiên, vẫn chỉ biết thăm hỏi, động viên vợ và nhìn mặt con nhỏ qua các cuộc gọi Zalo, Facebook. Do chốt trực ở khu vực sóng yếu, nên cả âm thanh lẫn hình ảnh mỗi khi liên lạc của trung úy trẻ lúc được, lúc mất, không ổn định. Thậm chí nhiều hôm anh phải chạy đi “dò sóng" ở nhiều vị trí khác nhau quanh chốt để có được cuộc gọi thuận lợi nhất. Tuy nhiên, từ khi anh được hỗ trợ miễn phí gói cước cuộc gọi nội mạng và Data tốc độ cao, việc liên lạc trao đổi thông tin với người thân, gia đình đã được đảm bảo thông suốt hơn. Trung úy Minh chia sẻ: “Anh em đi tuần về mệt mỏi, tranh thủ giờ nghỉ, giải lao để gọi video về cho gia đình, gặp vợ con trao đổi, động viên, nắm tình hình, để được an tâm hơn trong quá trình công tác. Sóng tốt, tinh thần tốt, nên anh em luôn cố gắng làm tốt mọi nhiệm vụ được đơn vị giao phó. Cũng nhờ mạng ổn định, nên việc theo dõi tình hình dịch bệnh ở trong nước và trên thế giới của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị được cập nhật thường xuyên hơn”.

Tương tự, gia đình ở Đắk Lắk, nhưng Đại úy K’Níc, Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính, Đồn Biên phòng Đắk Tiên, do bận nhiệm vụ, nên cũng đã lâu ngày rồi chưa được về với gia đình. Tuy nhiên, anh K'Níc cũng rất yên tâm vì luôn nắm được thông tin, tình hình của người thân thông qua các cuộc gọi điện thoại. Đại úy K’Níc cho biết: Hiện tại, sóng ở đây rất khỏe, gọi video rất rõ ràng, anh em lại có thể truy cập mạng được nên tổ chốt rất tiện liên lạc với gia đình và trao đổi thông tin với lãnh đạo đơn vị hàng ngày. Đây là sự quan tâm đặc biệt, là động lực lớn giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chốt chặn nơi biên giới, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

Mạng ổn định giúp Trung úy Phạm Công Minh, Đội Tham mưu- Hành chính, Đồn Biên phòng Đắk Tiên, gọi video về cho vợ con thuận lợi hơn

Theo Thượng tá Phan Trọng Tuệ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đắk Tiên, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đến nay, đơn vị đã triển khai 3 tổ chốt biên giới và 1 tổ kiểm soát lưu động. Trước đây, một số đồng chí trong các tổ chốt thường mua các gói cước điện thoại trả trước, trả sau để liên lạc, nhưng thông tin vẫn có nhiều hạn chế. Từ khi có Viettel hỗ trợ, anh em thuận lợi hơn khi gọi điện thoại về thăm hỏi gia đình, người thân hoặc truy cập internet. Hằng ngày, anh em ở tổ chốt và đơn vị cũng thường xuyên liên hệ qua lại, trao đổi nắm thông tin một cách nhanh nhất. Có vấn đề gì gấp, cấp chỉ huy sẽ chỉ đạo trực tiếp qua điện thoại để anh em kịp thời triển khai thực hiện tốt. Đặc biệt, trong thời điểm này, quân số của 3 tổ chốt không thể thay. Vì nếu ra khỏi đơn vị sẽ phải cách ly, nên các tổ thường liên lạc bằng điện thoại, ít khi về đơn vị. Do đó, mạng thông tin điện thoại, nhất là thời điểm này, rất quan trọng đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện và trong gọi điện kết nối với gia đình.  “Nhờ vậy, cán bộ, chiến sỹ kể cả ở các tổ chốt cũng như tại đơn vị rất an tâm tư tưởng để làm tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến biên giới, giúp ngăn chặn, không để người dân qua lại khu vực biên giới trái phép”, thượng tá Tuệ cho biết.

Nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực

ADQuảng cáo

Để góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, thời gian qua, Viettel Đắk Nông đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực.

Theo đó, nhằm chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, đơn vị đã dành tặng gói ưu đãi dịch vụ viễn thông, bao gồm: Miễn phí 2GB lưu lượng data tốc độ cao/ngày, miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng. Đây là những gói ưu đãi áp dụng cho lực lượng này cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch.

Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 300 cán bộ đã nhận được gói cước miễn phí từ Viettel Đắk Nông. Ngoài ra, đối với những khách hàng tại các khu cách ly tập trung, Viettel cũng dành tặng gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày, bao gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Viettel Đắk Nông cũng liên tục nhận thông tin cập nhật từ Ban Chỉ đạo từng khu cách ly để tổng hợp danh sách lực lượng tuyến đầu và các cá nhân đang cách ly cũng như hỗ trợ tư vấn đăng ký dịch vụ thuận lợi nhất. Bắt đầu từ tháng 4-30/06/2020, Viettel cũng thực hiện miễn phí 100% cước gọi đến tổng đài 19009095. Qua đó giúp giải đáp thông tin dịch bệnh Covid-19 kịp thời cho tất cả các thuê bao Roaming Viettel.

Đại úy K’Níc, Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính, Đồn Biên phòng Đắk Tiên khi liên lạc, hỏi thăm gia đình sau các ca trực

Thời gian qua, Viettel Đắk Nông cũng triển khai in ấn 5.000 tờ rơi truyền thông hướng dẫn cách ly và hỗ trợ đường truyền internet đối với các bệnh viện, cơ sở y tế và khu cách ly tập trung. Trong đó, Viettel thực hiện miễn phí 100% cước dịch vụ cho mỗi đơn vị từ kỳ cước tháng 3 đến khi Chính phủ công bố hết dịch. Đơn vị hiện đang hoàn thiện lắp đặt đường truyền wifi miễn phí cho Trạm kiểm soát Cai Chanh, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp).

Ngoài ra, Viettel cũng tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu cách ly tập trung trên toàn tỉnh để phục vụ nhu cầu liên lạc, giải trí, kết nối công việc cho người dân. Cùng với đó, Viettel cũng thực hiện tặng 50% data cho tất cả gói cước di động và tăng gấp 2 lần băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet cáp quang trên địa bàn tỉnh, với giá không đổi, để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc online tại nhà cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch. Sau đó, gói cước sẽ trở lại mức khách hàng đang sử dụng trước đó.

Cán bộ Đồn Biên phòng Đắk Tiên (Đắk Song) thống kê danh sách các chiến sỹ tham gia tại các chốt kiểm soát dịch bệnh để được hỗ trợ các chương trình của Viettel

Theo ông Trần Văn Thuân, Giám đốc Chi nhánh Viettel Đắk Nông, ngoài những gói hỗ trợ trên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để hạn chế tiếp xúc đông người, đơn vị cũng đang đẩy mạnh việc triển khai các ứng dụng trực tuyến như: My Viettel, ViettelPay để thanh toán trực tuyến; miễn phí 3G/4G khi khách hàng giải trí xem phim, nghe nhạc trên ứng dụng MyViettel và khi học tập online trên ViettelStudy; tổ chức đào tạo hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo triển khai học trực tuyến cho học sinh…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel Đắk Nông hỗ trợ viễn thông cho lực lượng phòng, chống Covid-19 ở tuyến đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO