Về nguồn: Giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ

Đức Hùng| 01/05/2016 11:12

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016), mới đây, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức “Hành trình về nguồn”, với sự tham gia của gần 50 đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn trực thuộc.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ đã đến dâng hương tưởng niệm tại Di tích Khu căn cứ cách mạng B4, thuộc xã Nâm Nung (Krông Nô) và Nhà ngục Đắk Mil.

Đoàn viên, thanh niên dâng hương tại Di tích Khu căn cứ cách mạng B4

Tại Di tích Khu căn cứ cách mạng B4, các bạn trẻ đã dâng hương, tham quan khu trưng bày các hiện vật chiến tranh, nghe giới thiệu về những sự kiện lịch sử gắn với hiện vật, vùng đất này.

Bạn Trần Thị Hoàng Oanh, đoàn viên Sở VHTT&DL tâm sự: “Mình rất xúc động khi đứng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Được đến những địa danh lịch sử nơi đã diễn ra những trận đánh ác liệt, những mốc thời gian đi vào lịch sử của dân tộc, mình rất tự hào. Bản thân mình luôn tự hứa sẽ ngày càng cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, luôn nhớ về cội nguồn, công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho nền độc lập dân tộc”.

Bạn Nguyễn Duyên Phương, đoàn viên Sở Tài chính nói: “Trở lại các điểm di tích lịch sử trong những ngày tháng Tư này, nhìn thấy những hình ảnh, những chiến công, những hi sinh, tôi rất xúc động và tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện, công tác tốt hơn nữa để xứng đáng với truyền thống cách mạng của cha anh đã hi sinh cho thế hệ hôm nay, cho chúng tôi sống trong độc lập, tự do, hạnh phúc”.

ADQuảng cáo

“Hành trình về nguồn” là hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc cũng như khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước trong các thế hệ đoàn viên, thanh niên được sống trong hòa bình hôm nay.

Qua mỗi chuyến về nguồn, các đoàn viên, thanh niên có cơ hội đến thăm, tìm hiểu các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh, từ đó có thêm những trải nghiệm vô cùng quý giá, cảm nhận rõ hơn nghĩa vụ, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Anh Hoàng Anh Biên, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: “Trong thời gian qua, việc giáo dục chính trị, truyền thống cách mạng là một trong những hoạt động được Đoàn Khối chú trọng. Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của các bạn trẻ đó là cần làm gì để xứng đáng với công lao của các thế hệ cha anh đi trước. Trong đó, về nguồn là một trong những hoạt động trọng tâm luôn được thực hiện vào các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm. Mình nghĩ, được sống trong cảnh đất nước hòa bình, độc lập hôm nay, các thế hệ trẻ phải luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, luôn nhớ về cội nguồn dân tộc”.

Qua từng năm, “Hành trình về nguồn” từng bước tạo được sức lan tỏa, bắt đầu từ các tổ chức đoàn cơ sở giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên có dịp được đến tham quan, tìm hiểu các địa danh lịch sử như Nhà ngục Đắk Mil, Di tích lịch sử Đồi 722, Di tích khu căn cứ cách mạng B4… Đây đều là những địa danh gắn với những cuộc đấu tranh hào hùng của dân tộc, qua đó giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Trong mỗi chuyến đi, các bạn trẻ có được nhiều trải nghiệm, có thêm những nguồn tư liệu quý giá cho hoạt động, công tác của mình.

Ngoài ra, các hoạt động an sinh vì cộng đồng, thăm các lão thành cách mạng, giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các chi đoàn luôn được coi là một phần của mỗi cuộc hành trình hướng về nguồn cội.

Trong những ngày tháng Tư lịch sử, các thế hệ đoàn viên, thanh niên rất vinh dự được tham quan những địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh, như một cách để tưởng nhớ công lao, sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ và cũng là dịp để nuôi dưỡng, tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về nguồn: Giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO