"Ươm mầm" qua chương trình phát thanh măng non

Linh Thư| 23/06/2020 09:55

Thời gian qua, chương trình phát thanh măng non tại các liên đội trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vẫn được duy trì hoạt động, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh. Thông qua chương trình, nhiều “phát thanh viên nhí” trong trường học đã trau dồi thêm nhiều kỹ năng trình bày, xây dựng nội dung.

ADQuảng cáo

Tự tin, năng động và hoạt bát hơn

“Các bạn thân mến!, mời các bạn đón nghe chương trình "Phát thanh măng non" của Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, tôi tên là Tạ Vân Anh. Ban chỉ huy liên đội sẽ thông tin đến các bạn các vấn đề cần lưu ý trong phòng, chống tai nạn đuối nước, đặc biệt cần thiết khi ngày hè đang tới gần...”.

Đều đặn hàng tuần, giọng đọc truyền cảm của các “phát thanh viên nhí” lại vang lên báo hiệu chương trình "Phát thanh măng non" của Liên đội Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Đắk R’lấp). Qua chương trình, các em học sinh lại được thông tin những nội dung bổ ích về hoạt động của liên đội, những câu chuyện lịch sử ý nghĩa cùng những kiến thức về đời sống, xã hội gần gũi thường ngày.

Bạn Tạ Vân Anh (bên phải) cùng các bạn tham gia chuẩn bị nội dung cho chương trình phát thanh măng non của trường

Để có được những nội dung cho chương trình, Vân Anh cùng các bạn đội viên phải dành nhiều thời gian chuẩn bị đề tài, bài vở. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên Tổng phụ trách đội, các bạn nhỏ xây dựng nộ i dung chương trình khá bài bản, phong phú, hấp dẫn theo chủ đề hàng tuần, hàng tháng. Ngoài thông tin về hoạt động của liên đội còn có những câu chuyện về sự kiện lịch sử, anh hùng liệt sĩ, về Bác Hồ kính yêu hay những kiến thức về khoa học, đời sống bổ ích.

ADQuảng cáo

Vân Anh cho biết: "Dựa trên chủ đề hàng tuần, hàng tháng, chúng em sẽ tìm những vấn đề liên quan thông qua sách báo, mạng internet để chuẩn bị nội dung cụ thể, phù hợp với mỗi chương trình. Em rất vui khi được tham gia vào chương trình phát thanh măng non, phát huy được khả năng đọc, viết, rèn luyện thêm sự tự tin cùng những kiến thức phong phú cho bản thân và truyền tải cho các bạn mình".

Bạn Phùng Thị Minh Giang, lớp 8, Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT huyện Đắk Glong đã có những trải nghiệm bổ ích khi tham gia làm phát thanh viên cho chương trình phát thanh măng non của trường. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, Minh Giang đã phải luyện đọc sao cho có thể phát âm chuẩn, chính xác, trôi chảy, truyền cảm đến người nghe.

Giáo viên-Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Đắk R'lấp) hướng dẫn các em xây dựng nội dung chương trình phát thanh măng non của liên đội

Chương trình phát thanh măng non luôn được duy trì

Theo Hội đồng đội tỉnh, toàn tỉnh hiện có 250 liên đội, 116.099 đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, các câu lạc bộ phóng viên nhỏ, đội tuyên truyền măng non tiếp tục được duy trì với 415 câu lạc bộ sinh hoạt đều đặn tại các liên đội trong tỉnh.

Tại nhiều liên đội, chương trình phát thanh măng non luôn được duy trì hàng tuần vào mỗi buổi sáng trước khi vào học. Các em học sinh có thể tham gia viết các câu chuyện, lựa chọn bài học hay cho chương trình phát thanh. Nội dung các chương trình phát thanh sau đó được lưu lại và chọn ra các tin bài hay để gửi đăng báo hoặc trang trí dưới dạng báo tường trong nhà trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ươm mầm" qua chương trình phát thanh măng non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO