UBND huyện Cư Jút trả lời về việc hỗ trợ gạo sai quy định

Lê Phước| 02/12/2020 08:11

UBND huyện Cư Jút vừa có Công văn số 3514 trả lời Báo Đắk Nông về việc hỗ trợ gạo sai đối tượng xảy ra tại tổ dân phố (TDP)1, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Trong đợt hạn hán đầu năm, thị trấn Ea T’ling có 592 hộ với 2.018 khẩu tại 13 TDP, bon ảnh hưởng hạn hán đầu năm 2020 và được hỗ trợ 30,27 tấn gạo. Trong quá trình cấp phát gạo, 12/13 đơn vị đã cấp phát đúng, đủ theo danh sách đã được phê duyệt.

Người dân ở TDP1, thị trấn Ea T’ling bức xúc vì có tên trong danh sách nhưng không được nhận gạo

Riêng tại TDP 1, sau khi tiếp nhận gạo từ cấp trên, Ban tự quản TDP 1 đã không tổ chức họp dân mà tự ý thực hiện cấp phát. Cụ thể, TDP 1 đã tự ý bớt gạo của 26 hộ dân để phát 1.945 kg gạo cho 35 hộ không thuộc đối tượng được hỗ trợ. Tổ trưởng TDP 1 là ông Hoàng Văn Chuẩn đã giả mạo chữ ký của những hộ dân không được hỗ trợ gạo để thực hiện quyết toán.

ADQuảng cáo

Sau khi nắm được thông tin, thị trấn Ea T’ling đã xác minh, làm rõ sự việc. Qua xác minh, địa phương nhận thấy hành vi của tổ trưởng TDP 1 là trái quy định, vi phạm dân chủ, gây ảnh hưởng tới vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và tạo dư luận không tốt.

Tại buổi họp dân tháng 11/2020, người dân TDP 1 đã bãi nhiệm chức danh Tổ trưởng TDP 1 đối với ông Chuẩn. Đảng ủy thị trấn Ea T’ling cũng đang kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Chuẩn theo quy định.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, người dân ở TDP 1, thị trấn Ea T’ling, phản ánh việc cấp phát gạo hỗ trợ do hạn hán năm 2020 thiếu minh bạch. Nhiều hộ dân không được nhận hoặc chỉ được một phần gạo so với mức hỗ trợ của Nhà nước. Điều này đã khiến cho nhiều người dân bức xúc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Cư Jút trả lời về việc hỗ trợ gạo sai quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO