Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới

Phan Tân| 10/08/2020 14:59

Trong 2 ngày 10-11/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã Thuận An (Đắk Mil) và Quảng Trực (Tuy Đức) tuyên truyền, vận động người dân ở khu vực biên giới phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

ADQuảng cáo

Tại các địa phương, bằng các hình thức xe lưu động, sử dụng loa cầm tay, kết hợp cờ, băng rôn, khẩu hiệu và đến từng nhà, lực lượng biên phòng tỉnh tập trung tuyên truyền về triệu chứng, cơ chế lây nhiễm, tác hại, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng cùng những quy định về công tác quản lý biên giới, xuất nhập cảnh, qua lại biên giới.

Xe tuyên truyền lưu động phòng chống dịch Covid-19 tại chợ xã Thuận An

Các nội dung tuyên truyền được dịch, phát thanh bằng tiếng phổ thông và tiếng M'nông để đồng bào dân tộc thiểu số dễ hiểu, nắm bắt, nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tiểu thương chợ xã Thuận An ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

ADQuảng cáo

Các đơn vị vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ biên giới, khi phát hiện có người lạ hoặc ở vùng dịch trở về thông báo ngay cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương và đồn biên phòng. Người dân không được tiếp tay, đưa đón người ở Campuchia hoặc người từ vùng dịch trở về bất hợp pháp, không tự ý qua lại biên giới khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền…

Phát tờ rơi, khẩu trang cho trẻ em, người dân bon Sar Pa, xã Thuận An

Người dân bon Bu Đắk, xã Thuận An  ký cam kết thực hiện phòng chống dịch

Lên tận rẫy phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO