Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Đắk Nông: “Cháy” vé dịp lễ

Phạm Khánh - Đặng Hiền| 01/05/2016 11:12

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên, công nhân ở xa về với gia đình là rất cao. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp người dân đi thăm người thân, du lịch, tham quan nên nhu cầu đi lại càng đông hơn, nhất là từ Sài Gòn về Đắk Nông và ngược lại.

ADQuảng cáo

Tại quầy bán vé xe tuyến Gia Nghĩa đi TP. Hồ Chí Minh thuộc Bến xe Gia Nghĩa vắng người đến giao dịch vì không còn vé để bán. Ảnh: P.K

Một trong những đơn vị có số xe khách giường nằm chất lượng cao hoạt động hầu hết trên địa bàn tỉnh với số lượng 23 chiếc là Công ty TNHH TMDVDL Kim Hòa có trụ sở đóng tại xã Đức Minh (Đắk Mil). Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hầu hết các xe không còn ghế trống. Trước ngày lễ khoảng 15 ngày, doanh nghiệp đã nhận được điện thoại của khách hàng đặt vé từ Sài Gòn về Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Ông Lê Kim Hòa, Giám đốc Doanh nghiệp cho biết: “Nếu so với ngày thường thì lượng khách đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đông hơn gấp nhiều lần. Cụ thể, những ngày thường, lượng khách đặt mua vé được 2/3 số ghế trong 1 xe là đông lắm rồi, có ngày xe còn chỗ trống rất nhiều. Thế nhưng, cách đây hơn nửa tháng, hành khách đã gọi điện đặt vé kín hết chỗ. Thậm chí, từ cuối tháng 3 đã có người gọi điện đặt mua vé. Không vì khách hàng đặt mua vé đông mà đơn vị tự ý nâng giá. Hiện tại, đơn vị đang chờ quyết định của cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh và Đắk Nông cho phép mới nâng giá vé, còn không thì vẫn giữ nguyên như ngày thường. Để bảo đảm uy tín, an toàn, đơn vị không bổ sung số ghế vượt quy định hay để hành khách nằm đường luồng”.

Không chỉ doanh nghiệp Kim Hòa, một số đơn vị, nhà xe tại địa bàn thị xã Gia Nghĩa, Đắk R’lấp cũng không còn bán vé, vì nhận đủ số lượng khách đã đặt trước đây nửa tháng. Điển hình là HTX cơ giới Đắk R’lấp, Doanh nghiệp tư nhân Minh Tuấn, chủ xe Huỳnh Hương đều ở Gia Nghĩa đã không còn vé. Hiện tại trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, có 9 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe giường nằm với tổng số 46 xe. Hầu hết khi gọi điện cho các chủ xe để đặt vé từ Sài Gòn về Đắk Nông đều không nhận vì đã bán hết vé. Tương tự, khi đặt vé đi theo chiều ngược lại vào những ngày 3/4 cũng không còn vé.

Ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải cho biết: “Để bảo đảm an toàn giao thông, Sở đã chỉ đạo cho lực lượng thanh tra thường xuyên kiểm tra các bến xe. Huy động lực lượng này thường xuyên túc trực, giải tỏa những điểm bị lấn chiếm lòng lề đường. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra để xử những trường hợp chạy trái tuyến, đón trả khách không đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, Phòng Vận tải tiến hành hoàn thành nhanh chóng các thủ tục cho các đơn vị vận tải đăng ký tăng số lượng xe, cũng như tăng tuyến hoạt động. Trong trường hợp tăng số lượng xe, tăng tuyến, các đơn vị vận tải phải đáp ứng được chất lượng xe, bảo đảm yếu tố kỹ thuật an toàn mới cho phép hoạt động. Cùng với đó, Sở tiến hành lập một tổ để theo dõi qua thiết bị giám sát hành trình, kịp thời xử lý các đơn vị chủ quản có xe chạy quá tốc độ cho phép”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Đắk Nông: “Cháy” vé dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO