Tuyến đường liên thôn, liên xã Đắk Sắk - Đắk Môl: Người dân hy vọng sẽ sớm được hai địa phương phối hợp xây dựng

Phan Tuấn| 06/06/2016 14:29

Từ nhiều năm nay, mặc dù chính quyền và người dân thôn Xuân Bình, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) và thôn 4, xã Đắk Môl (Đắk Song) đã họp bàn và nhất trí cao việc cùng chung sức xây dựng tuyến đường giao thông chung giữa hai thôn.

ADQuảng cáo

Thế nhưng, hiện nay, tuyến đường đất “lầy lội vào mùa mưa, bụi bặm về mùa khô” này vẫn chưa được địa phương nào triển khai thực hiện. Người dân sinh sống trên tuyến đường này bức xúc cho rằng, đây là vấn đề “cha chung”, liên quan đến hai thôn, hai xã và hai huyện nên lâu nay “không có ai khóc”.

Tuyến đường đất liên thôn, liên xã Đắk Sắk-Đắk Môl sẽ được 2 địa phương chung sức xây dựng trong nay mai

Tìm hiểu thực tế cho thấy, tuyến đường chung giữa hai địa phương này dài 3km, nhưng trong đó có 2km đường đất chưa được cứng hóa. Trong khi đó, dọc tuyến đường chung giữa hai địa phương này có khoảng 200 hộ dân sinh sống.

Chị Lê Thị Kim Huệ, một người dân ở thôn 4, xã Đắk Môl cho hay: “Khoảng 4 năm về trước, người dân ở hai thôn đã được chính quyền hai bên mời lên họp chung để thống nhất việc đóng góp kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn. Thế nhưng, từ đó đến nay chúng tôi chẳng thấy cán bộ của bất cứ xã nào đi thu tiền, hay nói gì đến chuyện khởi công làm đường nữa...Vào mùa mưa tuyến đường này lầy lội như ruộng, mùa khô thì bụi bặm mịt mù. Nhà tôi bán hàng nhưng suốt ngày phải che bạt kín mít”.

ADQuảng cáo

Còn ông Nguyễn Hữu Thọ, một người dân ở thôn Xuân Bình, xã Đắk Sắk chia sẻ: “Người dân ở hai địa phương sinh sống trên tuyến đường này tuy không cùng địa giới hành chính nhưng đều thống nhất, đồng tình cao trong việc xây dựng đường giao thông chung. Tuy nhiên, vấn đề ở đây lại do không có chính quyền địa phương nào nhận trách nhiệm đứng ra đôn đốc, thực hiện”.

Đem vấn đề người dân phản ánh trao đổi, ông Trần Khắc Toản, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Sắk thừa nhận: Vào năm 2014, giữa hai địa phương đã họp thống nhất sẽ xây dựng tuyến đường chung này trước 500m, nhưng sau đó vì thiếu vốn nên không thể triển khai được. Trong năm 2016 này, xã Đắk Sắk sẽ nhận trách nhiệm huy động nguồn lực để sớm xây dựng tuyến đường này. Cụ thể, hiện nay, xã đã xếp tuyến đường giao thông chung giữa hai thôn vào dạng công trình được ưu tiên hàng đầu, chỉ cần được các cấp quan tâm, bố trí vốn thì xã sẽ huy động thêm nguồn lực từ dân để xây dựng.

Cũng nói về vấn đề này, ông Ngô Anh Nhượng, Chủ tịch UBND xã Đắk Môl cho biết: Mặc dù đây là tuyến đường chung giữa hai thôn, hai xã ở hai huyện, nhưng mục đích cuối cùng cũng không gì hơn là làm thay đổi bộ mặt nông thôn, thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Về phía xã Đắk Sắk đã nhận trách nhiệm việc huy động nguồn lực xây dựng tuyến đường này, nhưng xã Đắk Môl cũng sẽ không đứng ngoài cuộc. Cụ thể, xã Đắk Môl sẽ tích cực tuyên truyền, vận động người dân có quyền lợi ở trên con đường này cùng chung tay góp công, góp sức xây dựng tuyến đường chung. Nếu trong quá trình thực hiện có những vướng mắc, khó khăn thì xã Đắk Môl cũng sẽ xem đây là trách nhiệm của mình và vì cuộc sống của người dân.

Hy vọng, những trao đổi của lãnh đạo hai xã Đắk Sắk, Đắk Môl sẽ được thực hiện trong thực tế để việc xây dựng tuyến đường liên thôn, liên xã này sớm trở thành hiện thực, giúp người dân thuận lợi hơn trong sinh hoạt, sản xuất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường liên thôn, liên xã Đắk Sắk - Đắk Môl: Người dân hy vọng sẽ sớm được hai địa phương phối hợp xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO