Tuy Đức bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Cao Biên| 24/07/2019 09:53

Mùa mưa thường có các giông lốc, mưa đá hoặc các hiện tượng thời tiết cực đoan, ảnh hưởng đến an toàn lưới điện. Trước tình trạng trên, Điện lực Tuy Đức (PC Đắk Nông) đã triển khai nhiều biện pháp để duy trì điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Chủ động kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp các thiết bị trên lưới điện

Cuối tháng 6/2019, tại bon Ja Lú, xã Đắk R’Tih (Tuy Đức) bất ngờ có trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái, hư hỏng nhiều căn nhà và nhiều diện tích cây trồng của người dân. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng lốc xoáy đã gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân địa phương và ảnh hưởng cục bộ đến hệ thống đường điện lưới trên địa bàn.

Ngay sau sự việc xảy ra, Điện lực Tuy Đức đã huy động nhân viên cùng người dân tham gia phát dọn cây cối, sửa chữa đường điện nơi xảy ra sự cố.

Gia đình ông Điểu Bính (trú bon Ja Lú) là một trong những hộ chịu ảnh hưởng từ đợt giông lốc và bị đứt đường dây điện chính. Nhận được thông tin sự cố mất điện, công nhân Điện lực Tuy Đức đã nhanh chóng sửa chữa miễn phí cho gia đình ông.

Ông Bính cho biết: “Sau sự cố đứt đường dây điện do cây đổ ở trận mưa vừa rồi, gia đình đã chặt hết mấy cây lớn nằm cạnh đường dây điện, để khi có mưa bão thì không xảy ra sự cố nữa”.                         

ADQuảng cáo

Công nhân Điện lực Tuy Đức  phát dọn cây cối, đảm bảo hành lang lưới điện

Sau khi được nhân viên ngành Điện tuyên truyền, vận động, ông Điểu Sranh (trú bon Ja Lú) cũng tự nguyện chặt đi nhiều cây lớn thuộc phạm vi hành lang lưới điện đi qua vườn nhà mình. Ông Sranh cho biết, trước đây chưa có điện, người dân phải tự bỏ tiền kéo điện cách nhà hơn 2km về dùng. Cuối năm 2018, Công ty Điện lực Đắk Nông kéo điện lưới quốc gia về cho bà con trong bon nên ai cũng vui mừng, phấn khởi. “Mấy ngày nay, ở xã xuất hiện giông vào buổi chiều tối nên bà con thống nhất phát dọn cây lớn nằm gần đường điện. Phải bảo vệ đường dây điện, chứ xảy ra sự cố là không có điện mà sử dụng. Chẳng may điện bị hở, vướng vào cây cối là người dân bị giật, nguy hiểm hơn”- ông  Điểu Sranh cho biết.

Tại buổi phát dọn cây cối, bảo vệ đường lưới điện kết hợp sửa chữa điện sinh hoạt cho người dân mới đây, ông Điểu N’Thel, Bí thư Chi bộ bon Ja Lú cho hay: “Được nhân viên ngành Điện tuyên truyền, bà con trong bon rất đồng ý và tích cực tham gia phát dọn cây cối ở cạnh đường dây điện. Mỗi nhà chịu phát dọn một vài cây để bảo vệ lợi ích chung của toàn bon thì ai cũng đồng ý cả. Miễn sao bà con có điện sử dụng, chứ chặt cây này còn cây khác ”.

Chủ động kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp các thiết bị trên lưới điện

Ông Phan Văn Thiện – Phó Giám đốc Điện lực Tuy Đức cho biết, huyện Tuy Đức là huyện biên giới, còn rất nhiều khó khăn nhưng đến nay, đã có gần 100 % người dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Bên cạnh duy trì việc cấp điện, góp phần nâng cao cuộc sống của người dân, Điện lực Tuy Đức còn tăng cường tuyên truyền cho người dân cách sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Trong mùa mưa, Điện lực Tuy Đức luôn có các tổ điện tại tất cả các xã trên địa bàn để kịp thời ứng phó khi có sự cố và tăng cường tuyên truyền cho người dân chung tay cùng ngành Điện bảo đảm an toàn hành lang lưới điện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO