Trung tâm Bạch Tuyết phản hồi những kết quả kiểm tra mà Đoàn kiểm tra liên ngành đã nêu

Tòa soạn| 26/08/2015 10:33

Sau khi Báo Đắk Nông số 164 (2057) ngày 17/8/2015 có đăng tải bài viết: “Qua kiểm tra toàn diện Trung tâm Bạch Tuyết: Phát hiện nhiều sai phạm”, ngày 21/8/2015, bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết đã có đơn phản ánh gửi Tòa soạn Báo Đắk Nông phản hồi những nội dung nêu trong bài viết.

ADQuảng cáo

Để rộng đường dư luận, Báo Đắk Nông trích đăng nội dung đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết.

Cụ thể, với nội dung bài báo nêu: "Buổi kiểm tra đã được cơ quan chức năng báo trước cho Trung tâm, nhưng bà Tuyết không xuất trình hồ sơ thành lập, nhân sự…” là không đúng vì Trung tâm chỉ nhận được tin từ đồng chí Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 3/8/2015 trong lúc bà Tuyết đang đi công tác ở TP. Hồ Chí Minh. Đến sáng ngày 4/8, thì đoàn kiểm tra đến làm việc. Vì Trung tâm là nơi hoạt động tạm thời nên các hồ sơ đều để ở Văn phòng của Trung tâm, ngày hôm sau Trung tâm đã bổ sung.

Về các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thì nguồn nước đã được chủ nhà kiểm nghiệm nhưng chủ nhà đi vắng nên không thể xuất trình giấy tờ cho đoàn kiểm tra. Ngoài ra, Trung tâm còn trang bị một máy lọc nước theo tiêu chuẩn ISO và một máy Ozon khử độc thức ăn trước khi đưa vào sử dụng, chế biến thức ăn. Nguyên liệu, thực phẩm đều được mua ở chợ, đều có xác nhận của các tiểu thương tại chợ Gia Nghĩa.
Có sự nhầm lẫn trường hợp có 2 nhân viên hợp đồng từ năm 2014 có giá trị không thời hạn chứ không phải có thời hạn tới năm 2014.

ADQuảng cáo

Về cơ chế quản lý tài chính thì vào ngày hôm sau Trung tâm đã có hồ sơ bổ sung.

Về 25 đối tượng là danh sách cũ. Tại thời điểm, hồ sơ Trung tâm chỉ có 19 trẻ (các hồ sơ đã bổ sung vào ngày hôm sau). Về việc thủ tục tiếp nhận vào Trung tâm, vì Trung tâm hoạt động từ ngày 1/6/2012 nên các cháu được xác nhận của địa phương đúng với biểu mẫu tại thời điểm. Điều này Trung tâm đã có nêu lên và được Phòng LĐTB-XH thông qua, không cần phải xác minh lại trong đợt kiểm tra liên ngành tháng 9/2014. Có 2 trẻ sơ sinh Trung tâm đã thông báo cho UBND phường Nghĩa Phú chờ làm giấy khai sinh theo quy định; có 1 trẻ đang làm thủ tục giao lại cho mẹ đẻ tiếp tục nuôi dưỡng.

Về y tế thì có các bác sĩ tình nguyện luôn giúp đỡ, khám chữa bệnh miễn phí thường xuyên. Về bảo hiểm thì có một số cháu Trung tâm đang bổ sung những thủ tục cần thiết để được cấp bảo hiểm.

Trước hết, Tòa soạn Báo Đắk Nông xin hoan nghênh việc tiếp thu và có ý kiến phản hồi của Trung tâm Bạch Tuyết xung quanh những nội dung mà báo đã nêu. Tuy nhiên, Tòa soạn khẳng định, những nội dung trong bài viết nói trên, tác giả đều lấy nguồn từ Báo cáo số 1652/BC-LĐTBXH ngày 12/8/2015 của Sở LĐTB-XH về việc kiểm tra hoạt động của Trung tâm hỗ trợ dưỡng lão và nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật Bạch Tuyết do ông Y’Long Niê, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH, kiêm Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành ký. Mặt khác, ông Y’Long Niê còn thông tin thêm, chính bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết đã ký vào biên bản kiểm tra do Đoàn kiểm tra liên ngành lập vào thời điểm kiểm tra Trung tâm Bạch Tuyết, không có khiếu nại gì.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Bạch Tuyết phản hồi những kết quả kiểm tra mà Đoàn kiểm tra liên ngành đã nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO