Trọ học ở Quảng Hòa

Đức Hùng| 26/05/2017 10:57

Trường Trung học cơ sở Quảng Hòa, thuộc xã Quảng Hòa (Đắk Glong, Đắk Nông) có khoảng 414 học sinh, 11 lớp từ lớp 6 đến lớp 9, gần 100% học sinh của trường là người dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

Bếp nấu ăn lợp tôn, quây bạt nằm bên cạnh nhà tái định cư

Hiện nay trường có hơn 30 học sinh nội trú tại 4 nhà trọ, trong đó 3 nhà trọ tại khu tái định cư của thủy điện xây dựng cho những người dân nhưng không ở, thủy điện giao lại cho xã, nhà trường xin xã để học sinh ở xa đến trọ học. Các em học sinh trọ học chủ yếu là các em ở thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú (Krông Nô) cách trường gần 20 km.

Sau giờ học các em phải tự nấu cơm, nấu thức ăn bằng bếp củi

Thầy giáo Đỗ Ngọc Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Quảng Hòa cho hay, thường sáng thứ Hai, các em được bố mẹ chở lên đây mang theo gạo, thức ăn, củi nấu cho một tuần, chiều thứ 6 bố mẹ chở các em về. Nơi các em ở, sinh hoạt khó khăn về nước uống, tắm giặt, các em phải tắm ở suối và xách nước về dùng, điện thì người dân xung quanh cho kéo nhờ. Bên cạnh đó, chỗ ăn ở thiếu bàn ghế, giường ngủ, nhiều em nằm ngủ dưới đất. Mỗi em tự quản lý thời gian, tự sắp xếp lịch học và học cách chăm lo cho bản thân mỗi ngày. Hằng năm nhà trường xin các đoàn từ thiện cung cấp thêm cho các em gạo, muối, mì tôm...

Nhà tái định cư không có nước các em phải đi xách nước ở suối gần đó về dùng

ADQuảng cáo

Gạo, thức ăn được bố mẹ các em mang lên vào thứ 2 mỗi tuần

Một bữa cơm với rau và mì tôm

Các em cho biết chủ yếu là ăn cơm không (không có thức ăn)

Giường ngủ cũng là "góc học tập" của các em

Một phòng trọ không có giường, các em trải chiếu dưới nền xi măng lấy bao gạo làm gối

Sau khi nấu cơm ở bếp, các em mang toàn bộ nồi vào trong nhà

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trọ học ở Quảng Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO