Triển khai thực hiện Khuyến nghị của Ủy ban về quyền trẻ em của LHQ

Nguồn Chinhphu.vn| 16/04/2014 08:54

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 353/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Khuyến nghị của Ủy ban về quyền trẻ em của Liên hợp quốc.

ADQuảng cáo

Kế hoạch nhằm xác định rõ trách nhiệm của các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương trong việc thực hiện quyền trẻ em một cách đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả và triển khai Khuyến nghị của Ủy ban về quyền trẻ em của Liên hợp quốc nhằm bảo đảm lợi ích tốt nhất cho trẻ em.

Theo đó, từ năm 2014 - 2016, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì nghiên cứu, xây dựng cơ chế phối hợp và nguồn nhân lực để thực hiện các vấn đề về trẻ em ở cấp địa phương; nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc thay thế dựa vào cộng đồng; nghiên cứu, xây dựng và thực hiện chính sách toàn diện nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em không được sống trong môi trường gia đình; giảm tỷ lệ trẻ khuyết tật tại các cơ sở chăm sóc tập trung và tăng cường chăm sóc trẻ em dựa vào cộng đồng;...

ADQuảng cáo

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về giáo dục nhân quyền; tổ chức phổ biến Công ước tới các dân tộc ít người, bằng ngôn ngữ riêng của các dân tộc; bố trí đủ số lượng giáo viên có kỹ năng về giáo dục hòa nhập đến các trường học;...

Bộ Y tế chủ trì nâng cao nhận thức và hướng dẫn cách tiếp cận các dịch vụ về sức khỏe sinh sản và giới tính cho người chưa thành niên.

Căn cứ vào nhiệm vụ được phân công, các Bộ, ngành tiếp tục tổ chức triển khai chương trình, đề án đã được phê duyệt; xây dựng kế hoạch để thực hiện kịp thời và có hiệu quả các hoạt động được phân công thực hiện trong Kế hoạch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thực hiện Khuyến nghị của Ủy ban về quyền trẻ em của LHQ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO