Triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Đ.D| 27/01/2022 14:59

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Chương trình nhằm thực hiện mua sắm, hỗ trợ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 từ nguồn huy động bằng tiền mặt và hiện vật theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả và đúng đối tượng thụ hưởng gồm: học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có bố hoặc mẹ bị tử vong do Covid-19 nhưng chưa có máy tính để học trực tuyến.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh yêu cầu việc mua sắm, tiếp nhận, cấp phát máy tính phải kịp thời, chất lượng. Máy tính cấp phát bảo đảm mức tối thiểu theo tiêu chuẩn kỹ thuật do Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị. Thời gian thực hiện từ năm 2022-2023.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên các huyện tổ chức khảo sát, lập danh sách học sinh thuộc đối tượng thụ hưởng để trao tặng thiết bị máy tính; phê duyệt danh sách học sinh thuộc diện được trao tặng, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về đối tượng cần được trao tặng máy tính tổng hợp theo đúng các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cung cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông danh sách các nhà trường chưa kết nối Internet; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, công bố các nền tảng dạy, học trực tuyến để khuyến nghị sử dụng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO