Trăng sáng Đắk R’măng

Hoàng Thanh| 01/10/2020 08:57

Ngày 26/9 (nhằm 10/8 âm lịch), hơn 400 em nhỏ ở cụm 16, thôn 17, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) đã được đón một mùa Trung thu đầm ấm, tràn đầy niềm vui.

ADQuảng cáo

Lần đầu tiên được xem múa lân

Chương trình do Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh phối hợp với một số tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh tổ chức. Cùng với tuyên truyền pháp luật về giao thông, chương trình dành nhiều thời gian tổ chức vui Trung thu cho các em nhỏ và các hoạt động thiện nguyện như tặng quà cho hộ nghèo, học sinh vượt khó, chụp ảnh cho người dân.

Các em nhỏ háo hức khi được cắt tóc

Thiếu tá Đặng Thị Phương Thanh, Phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ: “Với mong muốn đem đến cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, đơn vị cùng một số nhà tài trợ chuẩn bị đầy đủ các nội dung. Ngoài các phần quà gồm kẹo, bánh, chương trình còn tặng đèn ông sao, đèn lồng và mâm cỗ. Một đội múa lân từ TP. Gia Nghĩa được mời vào để biểu diễn cho các em thưởng thức”.

Có mặt tại Nhà văn hóa thôn 7, chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, hớn hở của các em nhỏ và các bậc phụ huynh. Anh Hầu Seo Mùa, Trưởng thôn 7 cho biết: “Được tin có đoàn từ thiện vào tặng quà và tổ chức Tết Trung thu, ban tự quản thôn đã thông báo tất cả các hộ dân từ vài hôm trước, ai cũng vui lắm. Dù ngày mùa bận rộn song nhiều người cũng đã nghỉ một buổi để đưa con tham dự”.

Các em nhỏ thích thú với cách pha trò của "chú Cuội" 

Tại chương trình, “chú Cuội” biểu diễn nhiều tiết mục vui nhộn, khiến các em nhỏ vô cùng thích thú. Em Sùng Thị Dua thổ lộ: “Chúng cháu được vui Trung thu, tặng quà, phá cỗ nên thích lắm. Cháu mong năm sau lại được các cô chú tổ chức nữa”.

Anh Vàng Khai Dìn, một người dân chân tình: “Đây là lần đầu tiên các cháu nhỏ được xem múa lân, nên thích lắm, trước giờ chỉ thấy trên ti vi thôi. Các cháu còn được các cô chú làm từ thiện cắt tóc, tặng quà và chụp ảnh cho nữa, chúng tôi rất cảm ơn”.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ CSGT tặng quà cho các em nhỏ

Cùng chia sẻ niềm vui

Đoàn từ thiện gồm hơn 30 người, mặc dù đã có sự chuẩn bị trước song ai cũng khá bất ngờ vì có quá nhiều người tham dự. Mỗi người một việc, các thành viên “Hội photo Đắk Nông” thì chụp và in ảnh tặng bà con; “Hội mô tô Đắk Nông” thì cắt tóc và phát quà cho các cháu. Thậm chí khi có quá nhiều người cắt tóc, các chiến sĩ CSGT cũng cầm tông đơ cắt tóc như một thợ chuyên nghiệp. Có thành viên miệt mài cắt tóc hết người này đến người khác cả 3 tiếng đồng hồ.

Dù phải làm luôn tay, mồ hôi nhễ nhại nhưng ai cũng vui, nhiệt tình. Anh Nguyễn Hùng, thành viên “Hội photo Đắk Nông” chia sẻ: “Doanh nghiệp Cà phê Xanh (TP. Hồ Chí Minh) của chúng tôi thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện nhiều nơi, trong đó có tỉnh Đắk Nông, chỉ mong đóng góp, đem lại niềm vui cho bà con, các em nhỏ trong mùa Trung thu. Tới đây, chúng tôi tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm khác ở TP.Hồ Chí Minh đến với những vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông".

Người dân tại địa bàn lần đầu được xem múa lân

Anh Nguyễn Văn Minh, thành viên đội múa lân cho biết: “Khi được mời tham dự chương trình, chúng tôi đồng ý ngay. Dù đi xa song chúng tôi cũng đem tới 3 đầu lân, chỉ mong chia sẻ, đem lại niềm vui cho các cháu nhỏ nơi xa xôi khó khăn này”.

Trưởng thôn Hầu Seo Mùa cho biết thêm, thời gian qua, hết dịch bệnh Covid-19 lại đến dịch bạch hầu, nên người dân ở đây không đi đâu. Vì thế, có được ngày vui, mọi người như được giải tỏa, ai cũng vui phấn khởi. Có lẽ, mùa Trung thu năm nay ở vùng quê nghèo này trăng sáng hơn đó.

Thôn 7 có 365 hộ, với 1688 khẩu, chủ yếu là đồng bào Mông, đời sống còn rất nhiều khó khăn. Trong đợt dịch bạch hầu vừa qua, cụm 12 của thôn 7 bị phong tỏa. Được sự tuyên truyền thường xuyên nên ý thức phòng dịch của bà con khá tốt nên dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trăng sáng Đắk R’măng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO