Trách nhiệm, tâm huyết với hoạt động Đoàn

Vũ Trang| 03/09/2015 10:03

Gần 15 năm gắn bó với công tác đoàn, anh Ngô Quang Văn, Bí thư Đoàn xã Đắk R’la (Đắk Mil) luôn năng động, gương mẫu trong nhiều phong trào, hoạt động, được nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tin tưởng, yêu mến.

ADQuảng cáo

Với đặc thù là vùng nông thôn, hầu hết thanh niên trên địa bàn đều tham gia phát triển kinh tế nông nghiệp nên hàng năm, anh Văn cùng đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động một cách phù hợp.

Anh Văn luôn gần gũi, chia sẻ với đoàn viên thanh niên trong hoạt động Đoàn và kinh nghiệm làm ăn

Anh Văn cho biết: Mối quan tâm hàng đầu của thanh niên nông thôn là phát triển kinh tế. Do đó, tổ chức đoàn luôn cố gắng phối hợp với các ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức nhiều đợt tập huấn, chuyển giao kiến thức khoa học kỹ thuật cũng như nghiên cứu các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên về vốn, ngày công…

Chỉ trong vài năm trở lại đây, Đoàn xã đã phối hợp với Hội nông dân, Trung tâm khuyến nông huyện tổ chức 5 đợt tập huấn, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, anh còn đề xuất, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tích cực giúp đỡ nhau hơn 2.500 ngày công lao động trong các vụ mùa sản xuất.

Cũng theo anh Văn thì để thu hút, tập hợp thanh niên tham gia vào hoạt động đoàn, ngoài việc tổ chức tốt các hoạt động bề nổi, Đoàn xã còn thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động chiều sâu, mang lại lợi ích cho các bạn trẻ và cộng đồng.

ADQuảng cáo

Đơn cử như phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Đoàn xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tập trung chủ yếu vào công tác xóa đói, giảm nghèo. Đến nay, Đoàn xã đã phối hợp với các ban  ngành vận động, quyên góp  hưởng ứng “Ngày vì người nghèo” với số tiền hơn 80 triệu đồng. Đoàn viên, thanh niên tham gia tu sửa được 9 km đường giao thông nông thôn, trồng 912 cây xanh, xây dựng được 2 giếng nước sạch tại thôn Năm Tầng... Đoàn xã cũng duy trì, phát huy hiệu quả câu lạc bộ tiền hôn nhân, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản, các đội văn nghệ-thể thao, đội thanh niên tình nguyện...

Thông qua hoạt động của các đội, nhóm, câu lạc bộ, thanh niên trên địa bàn không chỉ có cơ hội được trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực của cuộc sống mà quan trọng hơn hết là có môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích.

Thực tế cho thấy, với nhiều cách làm, hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả, công tác tập hợp, thu hút thanh niên vào tham gia các hoạt động đoàn trên địa xã đã có những chuyển biến tích cực. Hiện toàn xã có hơn 1.800 đoàn viên, thanh niên thì có đến 70% là thường xuyên tham gia các hoạt động do Đoàn xã phát động.

Đặc biệt, nhiều thanh niên đã ý thức hơn trong việc rèn luyện, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đoàn, Đảng. Được biết, bình quân mỗi năm, Đoàn xã kết nạp từ 80-100 đoàn viên mới, với tỷ lệ thanh niên ở thôn, bon được kết nạp chiếm khoảng 50%.

Ngoài ra, mỗi năm, tổ chức đoàn còn giới thiệu 6-7 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và sau đó hầu hết được kết nạp Đảng…Chia sẻ về bí quyết trong hoạt động đoàn, anh Văn cho biết: “Với mình, dù trong bất kỳ công việc nào, muốn đạt hiệu quả cao đều cần có sự đam mê, trách nhiệm và nhiệt huyết.

Đặc biệt, được mọi người tin tưởng giao trọng trách “đầu tàu”, mình luôn nỗ lực không ngừng trong việc rèn luyện, gương mẫu, xung kích và sáng tạo trong các hoạt động, phong trào. Điều quan trọng nhất là mình luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các bạn trẻ cũng như mạnh dạn tham mưu cấp ủy, chính quyền để nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trách nhiệm, tâm huyết với hoạt động Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO