Tổng kết hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi

Nguồn Chinhphu.vn| 02/10/2014 09:47

Ngày 1/10, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức tổng kết hành trình "Vì sức khỏe người cao tuổi".

ADQuảng cáo

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu tham dự buổi lễ.

Tổng kết hành trình: Vì sức khỏe người cao tuổi. Ảnh: VGP/Từ Lương

PGS. Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, trong 60 ngày cao điểm diễn ra Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi, đã có nhiều hoạt động thường xuyên với  hình thức phong phú như: Giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại các viện dưỡng lão, các cơ sở chăm sóc người già cô đơn; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng; chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”...

Đặc biệt, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng diễn ra đồng loạt trong cả nước vào một ngày Chủ nhật nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ kính yêu hằng năm đã khám và chữa bệnh cho hàng triệu người dân nghèo trên cả nước, trong đó có người cao tuổi, cựu thanh niên xung phong.

ADQuảng cáo

Từ 3/8-1/10, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã huy động 3.000 bác sĩ trẻ, 5.000 sinh viên tình nguyện, chia thành 10 cụm, đã đến 63 tỉnh, thành phố cả nước để triển khai tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi, các cụ hưu trí gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ xã hội, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…

Chương trình cũng đã thực hiện mổ mắt miễn phí, tặng quà cho 500 người cao tuổi; khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa cho người cao tuổi; tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc trong bà con nhân dân và thanh niên.

Đánh giá cao những việc làm ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Y tế, Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam và các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo cơ chế, nguồn lực tốt nhất để Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có thể đóng góp tốt nhất cho xã hội.

Từ thành công của hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị từ năm 2015, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức sự kiện có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc này mỗi năm 1 lần. Thời gian triển khai từ 1/9 đến 1/10 với chủ đề : “Vì sức khỏe người cao tuổi cả nước”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người cao tuổi Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO