Tôn vinh lao động trẻ có tay nghề cao

Nguồn chinhphu.vn| 31/05/2016 08:25

Tối 30/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cùng hàng nghìn sinh viên, học viên các trường nghề đã tham dự Lễ bế mạc Kỳ thi Tay nghề quốc gia lần thứ IX năm 2016.

ADQuảng cáo

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung và các thí sinh đạt giải Nhất. Ảnh: VGP/Minh Khôi

Diễn ra từ ngày 23-30/5, kỳ thi thu hút sự tham gia của 488 thí sinh đến từ 49 tỉnh, thành phố, 6 bộ, ngành và 3 tập đoàn trên cả nước tranh tài ở 25 nghề có nhu cầu nhân lực cao trong nước.

Được lựa chọn qua các kỳ thi tay nghề từ cấp cơ sở đến cấp bộ, ngành,... các thí sinh đã thể hiện tốt những kỹ năng cơ bản trong việc thực hiện các mô-đun của bài thi, điều đó tạo ra cạnh tranh gay gắt giữa các thí sinh.

Điểm đặc biệt của kỳ thi tay nghề năm nay là lần đầu tiên Ban Tổ chức mời chuyên gia nước ngoài làm trưởng Tiểu ban Giám khảo ở nghề hàn. Nét mới nữa là kỳ thi lần này sử dụng phần mềm đánh giá, tính điểm tiên tiến của thi tay nghề thế giới CIS nên đảm bảo tính chính xác, khách quan.

Ban Tổ chức kỳ thi cũng chú ý tăng cường mối liên hệ với doanh nghiệp trong công tác tổ chức thi và huấn luyện đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự thi tay nghề ASEAN và thế giới.

ADQuảng cáo

Qua kỳ thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao 61 giải Nhất, 21 giải Nhì, 52 giải Ba, 215 giải Khuyến khích. Đoàn Hà Nội đứng đầu kỳ thi, tiếp đến là đoàn TPHCM, đoàn Bộ Công Thương, đoàn Bộ Nông nghiệp & PTNT, đoàn Bộ Xây dựng….

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định yêu cầu phát triển mới của đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế không chỉ đưa đến các cơ hội, mà còn tạo ra nhiều thách thức, do đó lực lượng lao động Việt Nam phải nâng cao trình độ kỹ năng nghề.

“Việc tổ chức kỳ thi tay nghề quốc gia 2 năm một lần là hết sức có ý nghĩa trong việc thúc đẩy phong trào dạy và học nghề, rèn luyện kỹ năng nghề của lực lượng lao động trẻ; tìm ra những mô hình đào tạo tiên tiến, hiệu quả để đào tạo lực lượng lao động có trình độ kỹ năng nghề cao.

Thông qua kỳ thi, các thí sinh và chuyên gia đã có cơ hội cọ sát, học hỏi và trao đổi lẫn nhau những kỹ năng, công nghệ mới, qua đó nâng cao trình độ, phương pháp dạy và học nghề”.

Ngay sau kỳ thi, những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn vào đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XI năm 2016 tại Malaysia hướng tới Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 tại Abu Dhabi - Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh lao động trẻ có tay nghề cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO