Tình người trong hoạn nạn

Mỹ Hằng| 03/03/2016 10:21

Ngay sau khi biết tin bé Vi Thị Kim Hương (8 tuổi, dân tộc Nùng) ở thôn Tây Sơn, xã Long Sơn (Đắk Mil) bị bệnh suy tủy mà gia đình không có khả năng chạy chữa, nhiều bạn trẻ đã chủ động đăng tải tin tức trên các trang mạng xã hội với hy vọng sẽ lay động được tấm lòng hảo tâm của cộng đồng. Báo Đắk Nông đã có bài viết về hoàn cảnh đáng thương này và trích Quỹ Tấm lòng vàng trao tặng gia đình bé Hương 5 triệu đồng...

ADQuảng cáo

Rất đông người dân đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Hương

Sau khi đăng tải, hàng chục lượt người like và gọi điện thoại, nhắn tin hỏi thăm tình hình của bé và tình nguyện đi xét nghiệm máu cứu người. Trong đó, phải kể đến tấm lòng thơm thảo của cô giáo Nguyễn Thị Thảo,  chủ nhiệm của bé Kim Hương.

Sau khi biết tin Hương bị bệnh, cô giáo đã chủ động liên hệ với các nhà hảo tâm, bạn bè làm truyền thông để có thể giúp đỡ gia đình. Vậy là sau giờ lên lớp, hễ rảnh rỗi lúc nào là cô Thảo lại chạy xe vào tận nhà để theo dõi diễn biến bệnh tình và động viên gia đình cố gắng chạy chữa cho bé. Đặc biệt, sau khi Hương chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cô Thảo đã chạy xe máy vượt gần 100 km để thăm nom học sinh.

Cô Thảo cho biết: “Khoảng cách giữa sự sống và cái chết nó mong manh lắm, nên khi thấy học sinh của mình như vậy tôi không thể cầm được nước mắt. Tôi nghĩ mình phải làm một cái gì đó để giúp đỡ bé và gia đình. Thấy mọi người quan tâm, giúp đỡ như vậy, tôi cảm thấy rất vui, thanh thản”.

Cùng với sự hỗ trợ, động viên của cô giáo Thảo và các nhà hảo tâm ra thì còn phải nói đến sự nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên. Sau khi trang facebook đăng tin bé Hương rất cần người có nhóm máu A hiến tặng mới đủ sức khỏe tiếp tục chữa trị và chuyển viện, ngay lập tức có nhiều bạn trẻ gọi điện, chạy lên tận Bệnh viện Đa khoa tỉnh để làm thủ tục xét nghiệm hiến máu.

ADQuảng cáo

Trong đêm khuya, hơn 10 giờ tối, bạn Nguyễn Xuân Sơn ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song) đã chạy xe máy lên bệnh viện hiến máu, giúp bé Hương có thêm khả năng chống chọi trong cơn nguy kịch. Nguyễn Xuân Sơn cho biết: “Thấy trên facebook đăng tin cần người nhóm máu A, tôi mừng lắm vì bản thân cũng thuộc nhóm máu A nên lên xe đi và hiến máu luôn, chỉ với hy vọng giúp cho bé Hương được chút nào hay chút đó. Tuổi trẻ mà, mình làm được cái gì giúp ích cho xã hội thì đó chính là niềm vui, là lẽ sống. Bởi vậy, sau khi thấy sức khỏe của bé Hương dần ổn định tôi cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc ý nghĩa. Trong hoạn nạn mới biết tình người nó cao quý như thế nào”.

Ngoài ra còn có thể kể đến sự tận tình của bạn Huỳnh Thị Tuyết Thu ở tổ 11, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). Sau khi đọc được nguồn tin chia sẻ tình trạng nguy kịch của bé Hương, ngay lập tức Tuyết Thu chạy xe vào tận nhà để thăm hỏi tình hình, sau đó chủ động liên hệ với các địa chỉ từ thiện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh mà Thu biết để kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng.

Đặc biệt, sau khi biết bé Hương đủ sức khỏe để chuyển tuyến vào Bệnh viện Truyền máu- Huyết học TP. Hồ Chí Minh chữa trị tiếp, Thu đã gác lại mọi công việc để đi cùng gia đình. Sự nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Thu đã khiến nhiều người nể phục.

Thu vui vẻ nói: “Làm được gì cho mọi người thì làm thôi, tôi không làm thì có người khác làm. Việc mình làm tốt và có hiệu ứng xã hội cao thì ý nghĩa nó càng lớn. Mình giúp người khác thì người khác giúp mình thôi. Hy vọng những việc làm nhỏ nhoi của mình sẽ lay động lòng thương cảm của mọi người đối với những mảnh đời éo le trong xã hội”.

Trong hoạn nạn mới thấy tình người cao quý như thế nào. Mỗi người đều có cách thể hiện khác nhau và ai nấy cũng đều cầu mong cho bé Kim Hương vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt để tiếp tục chống chọi với bệnh tật, sớm lành bệnh về vui sống với gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình người trong hoạn nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO