Tỉnh lộ 4B xuống cấp, hết hạn sử dụng, gây nhiều khó khăn trong đi lại

Lê Phước| 25/07/2019 10:22

Nhiều đoạn trên tuyến Tỉnh lộ 4B đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho người đi đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Mặt đường nhiều đoạn trên tuyến Tỉnh lộ 4B đã bị bong tróc mạnh

Tỉnh lộ 4B có chiều dài 26 km, nối từ xã Quảng Phú (Krông Nô) đến xã Quảng Hòa (Đắk Glong). Tuyến đường này được đầu tư từ năm 2006 với quy mô được cấp V miền núi, mặt đường rộng 6,5 m láng nhựa. Hiện tại, phần lớn chiều dài tuyến đường này đã xuống cấp, hư hỏng.

Ghi nhận tại tỉnh lộ 4B, đoạn đi qua thôn Phú Hòa và Phú Vinh, xã Quảng Phú có nhiều đoạn đường “nát như tương”. Mặt đường bị bong tróc mạnh với vô số vết rạn nứt, có nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Một số đoạn đã bị bồi lấp rảnh thoát nước nên thường xuyên bị ngập, tạo thành các hố sâu. Bên cạnh đó, việc lở đất từ trên cao xuống cũng khiến nhiều đoạn đường bị phủ kín đất, cát. Hai bên lề đường có nhiều đoạn bị xói lở tạo thành các rãnh sâu, gây nguy hiểm đối với người, phương tiện lưu thông.

Đoạn qua thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú bị xói lở mạnh 2 bên lề

Là một người dân sống hơn 10 năm ở nơi đây, ông Hoàng Văn Ngâm, thôn Phú Vinh cũng cảm nhận đầy đủ về sự xuống cấp của con đường này. “Mấy năm nay, hơn 10 km từ nhà tôi ra UBND xã Quảng Phú gần như không còn chỗ nào bằng phẳng. Mặt đường thì bong tróc, nhiều đoạn chỉ còn lại lớp đá dăm hoặc nền đất. Mùa mưa thì phải mất cả tiếng mới ra tới đó”, ông Ngâm cho hay.

ADQuảng cáo

Có nhà ở ngay ven đường, anh Phạm Bá Trường, thôn Phú Hòa, cũng không ít lần chứng kiến cảnh người đi đường bị té ngã.

Qua tìm hiểu được biết, tỉnh lộ 4B trước đây là một con đường nhựa do Dự án Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah xây dựng để đền bù, hỗ trợ cho người dân bị thu hồi đất thực hiện dự án thủy điện. Sau khi hoàn thành, tuyến đường này đã được bàn giao về cho địa phương quản lý nhưng không có kinh phí duy tu, sửa chữa thường xuyên nên nhanh chóng xuống cấp.

Sau khi nâng cấp lên thành tỉnh lộ, tuyến đường được bàn giao về cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT) quản lý và  hàng năm cũng được bố trí kinh phí để sửa chữa những đoạn hư hỏng nặng.  Thế nhưng do kinh phí hạn hẹp nên việc sửa chữa còn mang tính “chắp vá”, không đáp ứng được yêu cầu. Nhiều đoạn đường hư hỏng được sửa chữa nhưng chỉ sau một thời gian ngắn hoặc qua mùa mưa thì lại trở về hiện trạng cũ.

Đoạn qua thôn Phú Hòa, xã Quảng Phú cũng bị hư hỏng nặng

Theo ông Võ Văn Hùm, Gíam đốc Sở GTVT Đắk Nông, tỉnh lộ 4B đã hết hạn sử dụng từ lâu nên muốn khai thác ổn định, lâu dài thì cần phải được đầu tư bài bản để xây dựng lại. Thời gian tới Sở GTVT sẽ kiến nghị tỉnh quan tâm, bố trí kinh phí triển khai các giải pháp sửa chữa, khắc phục tạm thời, bảo đảm nhu cầu đi lại cho người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh lộ 4B xuống cấp, hết hạn sử dụng, gây nhiều khó khăn trong đi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO