Tỉnh lộ 4B hư hỏng nặng trong mùa mưa

Y Krắk| 31/08/2020 09:50

Thời gian gần đây, tỉnh lộ 4B từ ngã 3 quốc lộ 28, thuộc xã Quảng Phú (Krông Nô) đi qua xã Quảng Hòa (Ðắk Glong) dài khoảng 25 km đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Những đợt mưa lớn kéo dài trong tháng qua càng khiến mặt đường trở nên xấu hơn, người dân gặp khó khăn khi lưu thông và vận chuyển hàng hóa.

ADQuảng cáo

Đoạn đường này được đầu tư cấp phối từ năm 2010-2014 từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Qua quan sát, địa hình của hầu hết các tuyến đường trên địa bàn huyện rất hiểm trở, có nhiều đồi núi với độ dốc lớn. Địa chất ở đây chủ yếu là đất cao lanh nên dễ gây sạt lở khi ngấm nước. Qua thời gian sử dụng, nguồn kinh phí để sửa chữa lại hạn chế nên các tuyến đường đã xuống cấp nay lại càng trầm trọng thêm.

Sau những trận mưa lớn, một lượng đất, cát tràn theo nước mưa phủ kín mặt đường

Đặc biệt những trận mưa liên tục vừa qua khiến đoạn đường bị xuống cấp trầm trọng, trong đó hư hỏng nặng nhất là 2 thôn Phú Hòa, Phú Vinh, xã Quảng Phú và các thôn 6, 7, 8, xã Quảng Hòa. Hiện tuyến đường bị xói dọc và có nhiều rãnh sâu, trơn trượt, gây cản trở giao thông nặng nề cho người dân. Hệ thống thoát nước cũng bị xuống cấp trầm trọng. Nhiều đoạn bị sạt mái taluy âm ăn sâu tới phần nền đường.

Trong năm 2018-2019, tuyến đường này đã được đầu tư, ưu tiên sửa chữa tại một số đoạn xuống cấp, đổ đá dăm, đất để mở rộng và san phẳng mặt đường. Tuy nhiên, do xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông khiến mặt đường nhanh chóng biến dạng, bụi mù mịt vào mùa khô và trơn trượt vào mùa mưa.

Nếu không được sửa chữa kịp thời nhiều đoạn đường sẽ bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng hơn

ADQuảng cáo

Chị Chu Thị Hòa, thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú bày tỏ: “Đường xấu, trơn trượt, khó đi, đàn ông còn đi lại vất vả chứ đừng nói đến phụ nữ, trẻ em. Chúng tôi mong các ban ngành sớm khảo sát, kiểm tra và sớm đầu tư sửa chữa để giúp người dân thuận tiện đi lại”.

Còn anh Sùng Seo Chứ, thôn Phú Hòa cho biết: “Ngày nào trên tuyến đường này cũng có vài ba người bị té ngã, có hôm xe máy của một cô giáo bị trượt ngã ngay giữa đường, mùa mưa nhiều đoạn đường tại thôn hiện nay nguy cơ sạt lở đất đá ra đường là rất cao, rất nguy hiểm nếu người đi đường không để ý. Không biết bao giờ tuyến đường này mới được sửa chữa lại để người dân chúng tôi được nhờ”.

Đường xuống cấp còn gây trở ngại cho việc vận chuyển nông sản, trao đổi hàng hóa tại địa phương. Tuyến đường hư hỏng khiến xe của các thương lái khó có thể đến tận nơi thu mua ngô đang vào vụ thu hoạch. Ở nhiều vườn, ngô đã khô trên cây mà người dân chưa thu hoạch vì lo ngại không có ai vào mua.

Một đoạn đường tại thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú (Krông Nô) bị sạt lở nghiêm trọng mới được san gạt tạm thời để các phương tiện có thể qua lại dễ dàng hơn

Ông Y Cam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho biết, thời gian qua do mưa lớn liên tục nên tuyến tỉnh lộ 4B đi qua hai thôn Phú Hòa, Phú Vinh bị hư hỏng nghiêm trọng, đất đá từ các khe núi kéo theo dòng nước mưa tràn xuống lòng đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ðáng chú ý đoạn đường tại 2 thôn, có 3 điểm bị sạt lở nghiêm trọng, gây tắc đường. Sau khi nắm bắt được tình hình, xã đã báo cáo lên huyện để san gạt lại đất tại các vị trí bị sạt lở, giúp người dân tiếp tục được lưu thông qua lại.

Tỉnh lộ 4B nối liền 2 xã Quảng Phú - Quảng Hòa, là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ việc đi lại và phát triển kinh tế của người dân. Chính quyền và Nhân dân trên địa bàn rất mong các cấp, các ngành sớm đầu tư nâng cấp, xây dựng tuyến đường này để người dân không còn lo lắng, bất an mỗi khi lưu thông qua đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh lộ 4B hư hỏng nặng trong mùa mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO