Tiện ích từ thông báo tin tức qua tin nhắn điện thoại di động ở Nam Đà

14/02/2019 09:30

Nhằm mang đến sự hài lòng cho Nhân dân, UBND xã Nam Đà (Krông Nô) đã triển khai hình thức thông báo tin tức qua tin nhắn di động. Cách làm này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả chính quyền lẫn người dân địa phương.

ADQuảng cáo

Cải cách phương thức phục vụ

Ông Phạm Ngọc Ánh, Chủ tịch kiêm Bí thư xã Nam Đà cho hay, trước đây, mỗi lần muốn thông báo tin tức đến người dân, xã phải phát sóng trên loa truyền thanh nhiều lần. Một cách làm khác mà cán bộ xã, thôn… thường hay sử dụng là đến từng nhà để thông báo cho các hộ gia đình. Thực tế cho thấy những cách vừa nêu hiệu quả đem lại không như mong muốn.

Theo ông Ánh, “Cái khó ló cái khôn”, chúng tôi nhận thấy trên địa bàn xã từ hộ nghèo cho đến hộ khá giả đều đã sử dụng điện thoại di động. Vì vậy, việc nhắn tin thông báo tin tức cho người dân sẽ tiện lợi cho người dân và đặc biệt là mang lại hiệu quả công việc cao nhất cho chính quyền địa phương. Vì vậy, trong năm 2018, UBND xã Nam Đà đã phối hợp với công ty viễn thông xây dựng phần mềm thông báo tin tức đến mọi người dân qua tin nhắn điện thoại di động. Sáng kiến trên của UBND xã Nam Đà đã được hầu hết người dân địa phương đồng tình hưởng ứng.

Người dân phấn khởi đọc thông tin do UBND xã Nam Đà thông báo. Ảnh: Phan Tuấn

Mang lại sự hài lòng cho người dân

ADQuảng cáo

Thời gian qua, tất cả những thông tin UBND xã Nam Đà muốn thông báo đến các hộ gia đình đều được thực hiện nhanh gọn thông qua một động tác nhấp chuột máy tính của cán bộ văn phòng. Đối tượng được tiếp nhận thông tin qua tin nhắn thuê bao di động là các chủ hộ gia đình, cán bộ, đảng viên, người dân trong độ tuổi lao động…  Với cách làm này, UBND xã Nam Đà đã mang lại sự hài lòng cho người dân.

Đơn cử như trong đợt mưa kéo dài vừa qua, UBND xã Nam Đà đã liên tục cập nhật diễn biến thời tiết cho người dân kịp thời nắm bắt thông tin. Vì vậy, nhiều người dân trên địa bàn xã Nam Đà đã chủ động được các biện pháp phòng chống thiên tai, kéo giảm thiệt hại về sản xuất, sinh hoạt. Anh Trần Hữu Tuấn, một người dân ở xã Nam Đà chia sẻ: Gia đình tôi suốt ngày quanh quẩn trong rẫy vườn nên ít khi  có thời gian rãnh rỗi để xem tivi, mạng internet… Thế nhưng, hàng ngày, UBND xã Nam Đà đã cập nhật các thông tin thời sự, diễn biến thời tiết để thông báo qua tin nhắn điện thoại di động cho người dân chúng tôi. Nhờ vậy, trong mùa mưa vừa qua, tôi đã nắm bắt thời tiết mưa kéo dài và chủ động chống úng cho cây hồ tiêu, tránh những thiệt hại lớn về tài sản.

Những nội dung thông tin vừa được UBND xã Nam Đà thông báo cho người dân, cán bộ UBND xã

Còn chị Nguyễn Thị Loan, một người dân khác ở xã Nam Đà cũng phấn khởi kể về sự tiện ích mà chính quyền xã thông báo thông tin qua điện thoại di động. Chị Loan cho hay: Do đặc thù công việc nên ngày nào tôi cũng ra khỏi nhà từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Thế nên, tôi rất ít khi đi họp thôn, xã. Khi cần việc gì cán bộ thôn, xã phải chờ đến khuya mới có thể thông báo cho gia đình, rất bất tiện. Hiện nay, UBND xã đã thông báo tin tức cho gia đình bằng tin nhắn điền thoại nên tôi rất phấn khởi, lúc nào cũng cập nhật được thông tin cần thiết. Vừa qua, sau khi nhận tin nhắn cảnh báo từ UBND xã rằng phải cảnh giác bảo vệ tài sản trong dịp trước trong và sau tết. Thế nên, người dân ở đây khi thấy người lạ có biểu hiện nghi vấn xuất hiện ở thôn thì liền báo cho lực lượng chức năng nắm bắt thông tin. Nhờ vậy, hiện nay tình trạng mất trộm ở địa phương đã giảm.

Theo thống kê, hiện nay, toàn xã Nam Ðà đang có 4.910 người dân thường xuyên nhận được thông báo thông tin từ chính quyền địa phương thông qua điện thoai di động. Những nội dung được UBND xã Nam Ðà lựa chọn gửi thông báo qua hệ thống tin nhắn bao gồm: Các chương trình chính sách của Trung ương, tỉnh, huyện; các thông tin đột xuất, khẩn cấp về phòng chống bão lũ, tình hình dịch bệnh, trộm cắp; thông tin thời gian diễn ra các sự kiện lớn của đất nước, tỉnh, huyện...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiện ích từ thông báo tin tức qua tin nhắn điện thoại di động ở Nam Đà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO