Thư viện thị xã Gia Nghĩa thu hút nhiều bạn đọc

Mỹ Hằng| 20/05/2015 09:18

Đã thành thông lệ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, khi Thư viện thị xã Gia Nghĩa mở cửa, nhiều bạn đọc từ cán bộ, công chức, viên chức, học sinh cho đến doanh nhân, người lao động đã tới đây để tìm đọc sách, báo.

ADQuảng cáo

Thư viện thị xã Gia Nghĩa là điểm đến lý tưởng của các em học sinh

Em Lại Bích Phượng, học sinh lớp 5A1, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho hay: “Những lúc rảnh rỗi, em thường cùng với các bạn đến đây mượn sách. Em thấy sách, báo rất đa dạng và phong phú, nhiều đầu sách rất hay, bổ ích, việc mượn đọc cũng rất dễ dàng".

Còn chị Nguyễn Thị Lành, ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân vui vẻ nói: “Mặc dù bận bịu với công việc kinh doanh, nhưng những lúc rảnh rỗi tôi lại tìm đến thư viện để mượn và đọc những cuốn sách hay, bổ ích. Sách ở đây có nhiều loại nên tôi có thể lựa chọn và đọc những cuốn sách mình yêu thích”.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, Thư viện thị xã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2012, hiện có hơn 5.400 đầu sách cùng với các loại tạp chí, ấn phẩm…phục vụ nhu cầu bạn đọc. Bên cạnh đó, từ Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ, thư viện đã được cấp 17 bộ máy vi tính nối mạng internet để nâng cao khả năng phục vụ bạn đọc.

Tuy nhiên, để thu hút độc giả, cán bộ, nhân viên đơn vị cũng có cách làm riêng của mình. Mỗi khi tiếp nhận sách mới, thư viện đều thông báo, giới thiệu cho mọi người biết để tìm đọc. Ngoài việc phục vụ đọc, mượn tại chỗ, thư viện còn tổ chức, hướng dẫn xây dựng và điều tiết hoạt động để “nuôi dưỡng” mạng lưới thư viện với hàng chục tủ sách ở các xã, cơ quan, trường học trên địa bàn.

Hàng năm, thư viện thường xuyên tổ chức các đợt trưng bày sách mới, giới thiệu sách chuyên đề nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, mở các cuộc thi đọc và tìm hiểu sách báo, giới thiệu sách báo cho mọi tầng lớp, lứa tuổi. Trong dịp hè, thư viện còn liên hệ với Thư viện tỉnh và một số nguồn khác để có thêm đầu sách, báo phục vụ thiếu nhi, giúp các em có những ngày hè bổ ích, thú vị. Đồng thời, cán bộ thư viện còn được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu phục vụ bạn đọc ngày càng hiệu quả hơn... Vì vậy, trung bình mỗi ngày, thư viện đón hơn 40 lượt bạn đọc vào đọc sách cũng như truy cập internet miễn phí.

Theo bà Đặng Thị Hồng Liên, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin thị xã Gia Nghĩa thì việc thu hút bạn đọc đến thư viện không chỉ quảng bá cho sách báo, văn hóa đọc, tăng thêm sự hấp dẫn của mạng lưới thư viện mà còn góp phần tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vì vậy, cùng với việc kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động, thư viện cũng rất cần đến sự quan tâm của chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong việc tạo điều kiện về mọi mặt cũng như tuyên truyền, vận động người dân để ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của nhiều độc giả hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư viện thị xã Gia Nghĩa thu hút nhiều bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO