Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam

Nguồn vov.vn| 29/06/2016 09:53

Tối 28/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016) do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức. Cùng với những lời chúc tốt đẹp nhất đến các gia đình Việt Nam, thông điệp của Thủ tướng là “Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành một gia đình hạnh phúc”.

ADQuảng cáo
thu tuong du le ky niem 15 nam ngay gia dinh viet nam hinh 0

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng dự Lễ kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành lời chúc tốt đẹp nhất tới các gia đình và người dân Việt Nam, chúc mọi gia đình thuận hòa, yêu thương, tiến bộ và hạnh phúc.

Thủ tướng nêu rõ, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam, gia đình luôn đóng vai trò là tế bào của xã hội, là tổ ấm duy trì nòi giống, là thiết chế quan trọng để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Những giá trị truyền thống quý báu như: lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, hiếu nghĩa, thủy chung, hiếu học, cần cù sáng tạo, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách... đã được các thế hệ gia đình Việt Nam gây dựng và giữ gìn, vun đắp và phát huy, để lại cho chúng ta hôm nay và con cháu mai sau như một hành trang quý báu để tiếp tục phát triển.

Dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, Thủ tướng khẳng định: “Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách để giữ gìn giá trị gia đình và tạo mọi điều kiện để các ngành, các cấp và mỗi cá nhân chăm lo xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc. Trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có những thay đổi, thậm chí có những thay đổi có thể làm mai một truyền thống. Tuy vậy, giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam chúng ta. Gia đình vẫn là thiết chế giữ được nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp”. 

thu tuong du le ky niem 15 nam ngay gia dinh viet nam hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam

ADQuảng cáo

Tuy vậy, Thủ tướng cũng nêu lên những thách thức, đó là sự phát triển nhanh chóng và quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng đặt ra nhiều thách thức đối với đất nước Việt Nam nói chung và với công tác gìn giữ, phát triển, xây dựng gia đình Việt Nam nói riêng.  

Để tạo chuyển biến quan trọng cho sự nghiệp phát triển gia đình của Việt Nam, từng bước đưa “Ngày gia đình” vào cuộc sống, trở thành ngày hội lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được lưu truyền tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam, Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và từng gia đình, từng cá nhân cần có những hành động thiết thực để tôn vinh và phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về gia đình, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam 2020 tầm nhìn 2030, Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến 2020.

Cùng với đó là nâng cao nhận thức về vai trò hết sức quan trọng của gia đình trong sự phát triển chung của toàn xã hội; tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về gia đình; tăng cường thông tin, truyền thông về giá trị gia đình, về tầm quan trọng của gia đình trong đời sống xã hội; chú trọng biểu dương những tấm gương tốt và phê phán những hành vi không phù hợp với thuần phong, mỹ tục và với giá trị gia đình.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nhấn mạnh tới việc đẩy mạnh các hoạt động của Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và gia đình văn hóa; chú trọng nghiên cứu sự biến động của gia đình Việt Nam hiện đại, để từ đó đề xuất, xây dựng các chính sách phù hợp, hiệu quả.

Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng đã gửi lời cảm ơn về sự hợp tác chặt chẽ, sự giúp đỡ, ủng hộ quý báu của Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam nói chung và trong công tác xây dựng, phát triển gia đình nói riêng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO