Thiết thực các hoạt động gây quỹ ở Đoàn xã Đức Mạnh

Bài, ảnh: Đức Hùng| 14/11/2018 09:51

Đoàn xã Đức Mạnh có khoảng 200 đoàn viên thanh niên tại chỗ, thuộc 24 chi đoàn, trong đó 18 chi đoàn thôn, 5 chi đoàn trường học và 1 chi đoàn lực lượng vũ trang. Chủ lực của các hoạt động đoàn ở xã là đoàn viên thanh niên từ 18 chi đoàn thôn, chủ yếu là người lao động nông thôn.

ADQuảng cáo

Điểm rửa xe thanh niên gây quỹ hoạt động đoàn của Đoàn xã Đức Mạnh

Theo Bí thư Đoàn xã Đức Mạnh Phạm Minh Nhật, nói đến đoàn thanh niên là nói đến hoạt động phong trào để tạo sân chơi và tập hợp thanh niên. Các hoạt động phong trào đoàn cần rất nhiều kinh phí nhưng không thể lúc nào có hoạt động là đi xin tiền. Chính vì thế, Đoàn xã đã dựa vào điều kiện cụ thể của các thanh niên trong tổ chức đoàn để thực hiện các hoạt động gây quỹ.  

ADQuảng cáo

Đoàn chia thành 2 hoạt động gây quỹ như gây quỹ thời vụ và hoạt động gây quỹ cả năm. Hoạt động gây quỹ thời vụ sẽ huy động đoàn viên thanh niên trong các chi đoàn tham gia 1 đến 2 ngày, thường là thứ Bảy, Chủ nhật để hỗ trợ ngày công hái cà phê hoặc vét bồn cà phê cho các thanh niên trong các chi đoàn với mức tiền công thấp hơn thị trường để vừa hỗ trợ, vừa gây quỹ.

Bên cạnh đó, từ tháng 7/2018, Đoàn xã bắt đầu tổ chức gây quỹ bằng việc rửa xe máy. Điểm rửa xe thanh niên của Đoàn xã Đức Mạnh (Đắk Mil) nằm trên quốc lộ 14, thuộc thôn Đức Ái. Điểm rửa xe do đoàn viên Võ Xuân Nam đang kinh doanh tiệm photocopy tại điểm rửa xe phụ trách và chủ động rửa xe cho khách hàng các ngày trong tuần. Vào các ngày cuối tuần, các chi đoàn sẽ thay phiên nhau cử đoàn viên tham gia rửa xe gây quỹ. Hiện nay, mỗi tháng, điểm rửa xe thu được từ 800 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng trừ chi phí.

Từ các nguồn quỹ có được, Đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, đoàn kết, tập hợp thanh niên như: Tổ chức các hoạt động giao lưu, thể thao vào dịp ngày 26/3 hằng năm; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày 22/12 hằng năm; tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn “đột xuất” hay đơn giản là tặng bóng chuyền, lưới cho các chi đoàn thôn, bon để cổ vũ phong trào thể dục, thể thao…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực các hoạt động gây quỹ ở Đoàn xã Đức Mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO