Thị xã Gia Nghĩa tập trung khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra

Công Tính| 01/08/2019 18:01

Theo thống kê sơ bộ của Phòng Kinh tế-Hạ tầng thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), tính đến 16 giờ 30 ngày 1/8/2019, thị xã đã ghi nhận hơn 10 hộ dân có nhà bị sập và tốc mái do trận lốc xoáy vào rạng sáng nay gây ra.

ADQuảng cáo

Các hộ gia đình bị thiệt hại chủ yếu ở các phường: Nghĩa Phú, Nghĩa Tân, Nghĩa Trung và xã Đắk Nia. Ngoài ra, một số phòng học ở Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Đắk Nia, đã bị tốc mái hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng 150 triệu đồng. Nhiều cây xanh trên các tuyến đường bị gãy đổ.

Người dân ở phường Nghĩa Trung cùng gia đình có nhà hư hại tập trung khắc phục hậu quả trận giông lốc. Ảnh: Thùy Dung

Ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, ngay sau khi trận lốc lốc xoáy đi qua, các hộ gia đình có nhà bị hư hỏng đã chủ động khắc phục thiệt hại. Trong số những gia đình có nhà bị sập, tốc mái thì có 2 hộ thiệt hại nặng, thuộc diện khó khăn.

ADQuảng cáo

Bước đầu, Phòng Kinh tế-Hạ tầng thị xã Gia Nghĩa đã phối hợp chính quyền các địa phương sắp xếp nơi ở tạm cho hai hộ gia đình này. Hiện Phòng Quản lý đô thị Gia Nghĩa cơ bản đã xử lý, dọn dẹp xong những cây xong bị gãy đổ. Về những thiệt hại của người dân, thị xã Gia Nghĩa sẽ lên phương án hỗ trợ trong ngày hôm nay.

Ngay sau trận giông lốc, các hộ dân ở xã Đắk Nia đã nhanh chóng sửa chữa nhà bị hư hỏng. Ảnh: Quang Vũ

Chiều nay (1/8), ông Lê Viết Thuận, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp- PTNT) cho biết, hiện tại đơn vị chưa nắm được thông tin về thiệt hại do giông lốc ở các địa phương trong tỉnh. Còn theo ông Trịnh Văn Tường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Đắk Nông cho biết: “Đến nay, toàn bộ 200 công trình thủy lợi đơn vị đang quản lý đang vận hành an toàn và không bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa lớn gần đây”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Gia Nghĩa tập trung khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO