Thị trường phục vụ tết: Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

Thanh Nga| 09/02/2015 14:16

Đến thời điểm này, các nhà phân phối, doanh nghiệp, cửa hàng tạp hóa, siêu thị, hộ kinh doanh đều đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng đảm bảo cung ứng cho thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết.

ADQuảng cáo

Hiện tại, ở thị xã Gia Nghĩa, hàng hóa rất dồi dào, phong phú về chủng loại và cả số lượng. Theo các chủ cửa hàng thì tùy vào từng mặt hàng và nhu cầu của người dân tiêu thụ trong dịp tết mà các hộ, đơn vị kinh doanh đã tăng số lượng so với ngày thường từ 15-30%, có những mặt hàng tới trên 70%.

Người dân đã bắt đầu mua sắm hàng tết

Những năm trước, vào thời điểm này, giá các mặt hàng thiết yếu đã bắt đầu tăng nhưng năm nay vẫn ổn định và không tăng. Chẳng hạn như giá các loại gạo, đậu, dầu ăn, thịt, cá… vẫn như ngày thường. Các công ty sản xuất bánh, kẹo, mứt, hạt dưa và các loại hạt đậu… cung ứng nhiều sản phẩm mới với mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhưng vẫn giữ giá ổn định. Mặt hàng sữa hiện tại vẫn giữ giá cũ như ngày thường, riêng đường tinh luyện thì giá giảm. 

Nhân dịp này, nhiều mặt hàng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi như bốc thăm trúng thưởng, quà tặng kèm khi mua sản phẩm, khuyến mãi và trang trí các gói quà tặng với mẫu mã đẹp mắt để kích thích tiêu dùng đã thu hút khách hàng. Các mặt hàng bia, rượu, nước giải khát các loại được dự báo nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh nhưng hiện nay giá chưa thay đổi.

ADQuảng cáo

Các nhãn hàng điện máy, điện lạnh cũng đang kích cầu tiêu dùng mua sản phẩm trong dịp tết bằng các hình thức đưa các sản phẩm công nghệ cao, tiết kiệm điện năng và mua trả góp và giá cả khá “mềm” nên đang bán “chạy”.

Lý giải về việc giá cả nhiều mặt hàng năm nay giữ ổn định, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Chủ siêu thị Hoàng Hảo cho rằng: “Năm nay, các bộ, ngành đã đưa ra các giải pháp bình ổn giá nên giá các loại hàng hóa bán trong dịp Tết Ất Mùi đến thời điểm này vẫn chưa tăng và dự báo đến những ngày giáp tết cũng chỉ tăng nhẹ. Các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa đã tích cực tham gia vào việc bình ổn giá và không tăng giá bán lẻ sản phẩm. Bên cạnh đó, trong những tháng cuối năm 2014 và đầu năm 2015, giá xăng, dầu giảm mạnh đã góp phần làm cho cước vận chuyển, chi phí sản xuất giảm nên người tiêu dùng được mua hàng với giá ổn định. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh của tỉnh đã chủ động nguồn hàng nên lượng hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Tại các địa phương khác, hàng hóa cũng phong phú và giá cả vẫn giữ ổn định. Hiện tại, sức mua đã bắt đầu tăng. Chị Võ Thị Thu ở thôn 4, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) cho biết: “Cách đây khoảng 1 tháng, các hộ kinh doanh đưa hàng hóa về bán trong dịp tết tại chợ xã tăng cao. Tôi thấy, hàng tết năm nay nhiều hơn, chất lượng cao hơn, trong đó phần nhiều là hàng hóa sản xuất trong nước. Tôi cũng đã mua sắm quần, áo và một số đồ gia dụng để dùng trong dịp tết cho gia đình. Hàng hóa sản xuất trong nước như bánh, kẹo, nước giải khát… năm nay mẫu mã đẹp hơn và mang đậm phong cách người Việt và giá cả không tăng nên tôi rất hài lòng”.

Còn chị Nguyễn Thúy Hà ở thị trấn Ea T’ling (Chư Jút) thì cho biết: “Năm nay hàng hóa ở chợ huyện rất dồi dào. Các hộ kinh doanh đã tận dụng không gian để chứa và trưng bày đủ các mặt hàng, từ quần áo, dày, dép đến lương thực, thực phẩm… Tôi cũng đã chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có thương hiệu, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh, kẹo được công nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao”… để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cả gia đình và khách đến thưởng thức trong dịp tết”.

Dịp tết này, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác chuẩn bị hàng hóa, không để xảy ra việc thiếu hàng hóa gây sốt giá cục bộ. Các cơ quan chức năng như quản lý thị trường đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái để bảo vệ các nhà sản xuất chân chính và người tiêu dùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường phục vụ tết: Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO