Thị trường hàng hóa: Đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân

Thanh Nga| 14/10/2014 10:21

Từ đầu năm đến nay, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh thường xuyên được cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát giúp cho hàng hóa lưu thông thông suốt, giá cả ổn định và đáp ứng tốt hơn nhu cầu về sản xuất và tiêu dùng của người dân.

ADQuảng cáo

Theo thống kê của Sở Công thương thì tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong 9 tháng đầu năm ước thực hiện được 7.470 tỷ đồng, đạt 71% kế hoạch của năm, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước.

Các cửa hàng nhập hàng hóa về khá đa dạng về chủng loại

Theo đó, khu vực kinh tế Nhà nước thực hiện được 700 tỷ đồng, đạt hơn 76% kế hoạch, tăng gần 17% so với cùng kỳ trước. Khu vực kinh tế cá thể thực hiện được 4.791 tỷ đồng, đạt gần 69% kế hoạch, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước.

Khu vực kinh tế tư nhân ước thực hiện được 1.975 tỷ đồng, đạt 76,7% kế hoạch, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước và kinh tế tập thể ước đạt 4 tỷ đồng. Lượng hàng hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là đối với các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, may mặc, trang thiết bị và dụng cụ, phương tiện phục vụ cho tiêu dùng và sản xuất.

Các cơ sở kinh doanh cung ứng kịp thời, đầy đủ về chủng loại, mẫu mã và chất lượng đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong mọi thời điểm, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hay tăng giá đột biến.

ADQuảng cáo

Sở Công thương đã chú trọng đến công tác xúc tiến thương mại nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội để phát triển kinh doanh, mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường khả năng cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế. Ngành Công thương cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bán hàng khuyến mãi giảm giá trên địa bàn tỉnh vừa giúp cho người dân mua được nhiều sản phẩm có giá ưu đãi.

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý thị trường đã theo dõi diễn biến cung - cầu các mặt hàng thiết yếu và tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đã góp phần bình ổn thị trường, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ phát triển.

Trong 9 tháng đầu năm, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra 1.299 trường hợp, trong đó xử lý vi phạm 795 trường hợp với 884 hành vi vi phạm với tổng số tiền xử phạt gần 1,66 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý thị trường đã tập trung thực hiện rà soát, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các trường hợp như sản xuất, kinh doanh phân bón giả, phân bón kém chất lượng, các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại.

Các cơ quan chức năng đã tăng cường các biện pháp quản lý đối với các loại xe 2 bánh chạy điện, kiểm tra hoạt động sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng...

Lực lượng quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng liên quan kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển, buôn bán giết mổ gia súc, gia cầm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Hoạt động này đã góp phần ngăn chặn có hiệu quả việc nhập khẩu gia súc, gia cầm qua biên giới, tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm, ngăn chặn và ứng phó với vi rút cúm A(H7N9) cũng như phát triển chăn nuôi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường hàng hóa: Đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO