Thị trấn Đắk Mil nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp

Mỹ Hằng| 25/11/2014 09:22

Theo ông Bùi Đức Thọ, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) thì thực hiện chủ trương của huyện về xây dựng thị trấn xanh - sạch - đẹp, chính quyền, đoàn thể thị trấn đã cùng vào cuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tích cực.

ADQuảng cáo

Thông qua các buổi họp, sinh hoạt của các tổ dân phố, thị trấn đã lồng ghép việc vận động nhân dân tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Trong đó, việc xây dựng thị trấn xanh - sạch -  đẹp đã được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng, bởi các nội dung gắn bó mật thiết với đời sống. Cụ thể như những tiêu chí về xóa đói giảm nghèo, xây dựng hạ tầng phục vụ đời sống, nhân rộng ý thức bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy…

Công viên Hồ Tây Đắk Mil được xây dựng khang trang

Để góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như trật tự an toàn trên địa bàn thì tại mỗi tổ dân phố đều thành lập tổ tự quản vệ sinh môi trường và được bố trí hơn 10 thùng rác, 1 chốt dân phòng. Vì vậy, người dân ngày càng có ý thức hơn về những tác hại của ô nhiễm môi trường nên đều chung tay bảo vệ môi trường ở khu vực mình sinh sống, thói quen vứt rác bừa bãi đã giảm hẳn.

Nhiều nơi trong thị trấn, người dân đang tích cực thực hiện “đẹp nhà, sạch ngõ”, trồng cây xanh, hoa, chỉnh trang nhà cửa, tạo mỹ quan đô thị. Hàng đêm, lực lượng dân quân, tự vệ, cảnh sát khu vực thay phiên tuần tra để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Mặt khác, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, thị trấn đã tập trung xây dựng hạ tầng với nhiều công trình như trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, hệ thống điện chiếu sáng, cống rãnh thoát nước, các tuyến đường bê tông trong khu dân cư..., tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại.

Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội cũng có nhiều tiến bộ, phù hợp với bản sắc văn hóa truyền thống và phong tục, tập quán của người dân. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, thể thao quần chúng cũng được phát triển sâu rộng.

Vào những dịp kỷ niệm lớn của đất nước, thị trấn đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi và hạn chế các tệ nạn xã hội. Cán bộ, công chức, người dân đã tự giác, nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn hóa từ việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đến phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống…

Đến nay, toàn thị trấn có 1.892/2.082 hộ gia đình, 16/16 tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa và trong 5 năm liền, thị trấn Đắk Mil đều đạt danh hiệu văn hóa.  

Cũng theo ông Thọ thì từ khi thị trấn thực hiện xây dựng nếp sống văn minh đô thị, hạ tầng được nâng cấp, môi trường sống ngày càng sạch sẽ, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, người dân rất yên tâm làm ăn, sinh sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Đắk Mil nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO