Thi công công trình di dời lưới điện phục vụ nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh: Điện lực Đắk R’lấp nỗ lực hoàn thành sớm kế hoạch

Thanh Nga| 21/04/2014 10:24

Công trình di dời lưới điện phục vụ cho việc nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh có tầm quan trọng của quốc gia, Chính phủ đã yêu cầu phải hoàn thành vào năm 2016 để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng cũng như sinh hoạt của nhân dân.

ADQuảng cáo

Công trình lưới điện đi qua nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Đắk Nông.

Tại huyện Đắk R’lấp, việc di dời lưới điện thuộc công trình đi qua địa phận của xã Kiến Thành và một phần của thị trấn Kiến Đức do Công ty Điện lực Đắk Nông làm chủ đầu tư, đơn vị thi công Điện lực Đắk R’lấp. Quy mô công trình dài 1,5km đường dây, trong đó có 2 tuyến điện lưới là 22kV và 0,4kV trên cùng một hệ thống cột điện.

Công trình đã hoàn thành việc thi công

Điện lực Đắk R’lấp bắt tay triển khai thi công từ ngày 7/3 và hiện nay đã bước sang giai đoạn thu hồi vật tư để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công làm đường. Như vậy, Điện lực Đắk R’lấp  sẽ hoàn thành công trình trước ngày 20/4 và về đích sớm so với kế hoạch giao.

Có mặt tại công trường vào thời điểm công trình đang bước vào giai đoạn cuối, lắp đặt thiết bị và hệ thống đường dây để hoàn thành, chúng tôi nhận thấy cường độ làm việc, lao động của cán bộ, công nhân Điện lực Đắk R’lấp rất khẩn trương.

ADQuảng cáo

Anh Lê Văn Tỉnh, công nhân Điện lực Đắk R’lấp cho biết: “Trong thời gian đơn vị thi công công trình, tôi luôn nỗ lực trong công việc để sớm hoàn thành. Thời gian đào móng để dựng cột, đơn vị bố trí nhân lực đông đảo nên nhanh chóng hoàn thành công đoạn đầu. Bước sang các giai đoạn di dời trụ, xây lắp trụ mới và hệ thống trang thiết bị, đường dây thì đa số phải thi công vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật và đơn vị phải bố trí cắt điện để giảm thiểu việc ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm việc và sản xuất, kinh doanh của khách hàng”.

Cũng theo anh Tỉnh, để đẩy nhanh tiến độ, tránh kéo dài thời gian thi công và nhanh chóng hoàn thành công trình thì cán bộ, công nhân của đơn vị đều đến công trường đúng giờ, bố trí lao động hợp lý, thống nhất phương án để nâng cao hiệu quả lao động.

Hiện tại, Điện lực Đắk R’lấp đang cung cấp điện phục vụ sinh hoạt, phát triển sản xuất, kinh doanh cho trên 10.000 hộ dân, cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đắk R'lấp và một phần huyện Tuy Đức.

Bên cạnh việc di dời lưới điện để phục vụ cho việc nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh, đoạn phải di dời là tuyến trục chính 22kV cấp điện cho khách hàng ở 2 địa phương này. Do đó, công trình này sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng còn góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Ông Huỳnh Văn Huệ, Giám đốc Điện lực Đắk R’lấp cho biết: “Trong quá trình thi công, đơn vị đã huy động lực lượng trên 20 cán bộ kỹ thuật, công nhân, huy động phương tiện, vật tư, thiết bị đầy đủ để đẩy nhanh tiến độ, tránh kéo dài thời gian thi công và nhanh chóng hoàn thành.

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ. Chính quyền địa phương và các đơn vị đã triển khai tuyên truyền, họp dân, bàn phương án đền bù thỏa đáng nên người dân hiểu được chủ trương và phối hợp với Điện lực Đắk R’lấp thực hiện rất tốt. Nhờ đó, trong quá trình thi công công trình này, Điện lực Đắk R’lấp có nhiều thuận lợi, một số khó khăn đã được đơn vị phối hợp với chính quyền tháo gỡ nên tiến độ thi công được thực hiện đảm bảo”.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công công trình di dời lưới điện phục vụ nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh: Điện lực Đắk R’lấp nỗ lực hoàn thành sớm kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO