Thi công chậm, hàng chục hộ dân khổ vì đoạn đường 400 m

Công Tính| 17/09/2020 08:39

Dù đã triển khai hơn một năm qua, nhưng việc nâng cấp đoạn đường chỉ dài hơn 400m ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) vẫn chưa thực hiện xong, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của hàng chục hộ dân nơi đây.

ADQuảng cáo

Lội bùn đi làm

Nhiều tháng nay, cứ mỗi lần mưa xuống, ông Phùng Văn Tuần cũng như hàng chục hộ dân khác ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú, phải xắn quần lội bộ gần nửa cây số mới lên đến đầu đường nhựa đi làm. Theo ông Tuần, từ khi khởi công xây dựng tuyến đường vào Trường tiểu học phường Nghĩa Phú đến nay, nếu gặp trời nắng thì bà con trong xóm hứng bụi, còn mưa xuống phải thì phải đẩy xe máy đi làm.

“Dự án khởi công từ tháng 9/2019, nhưng hiện vẫn chưa xong phần đắp đất. Để đưa các cháu đi học khi mưa xuống là chúng tôi phải nhờ xe ba gác chở và cùng nhau đẩy ra phía đường nhựa”, ông Tuần cho biết.

Sau mỗi lần đổ thêm một lớp đất mới nâng mặt đường thì nhiều người dân đành phải đi bộ

Theo ông Trần Văn Hội, con đường vào xóm trước đây là đường dân sinh. Đường dốc, nên 50 hộ dân trong xóm đã đóng tiền đổ bê tông để đi lại cho thuận tiện. Tuy nhiên, từ khi dự án mở rộng đường được triển khai, người dân trong xóm lại khổ hơn vì tuyến đường bị đào đắp khắp nơi.

“Đường không được đơn vị thi công rải đá cấp phối kịp thời. Vì thế mà các cháu đi học trượt té suốt. Bà con chỉ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công làm đến đâu phải tái lập mặt bằng đến đó”, ông Hội bức xúc phản ánh.

6,8 TỶ ĐỒNG ĐẦU TƯ ĐƯỜNG VÀO TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỜNG NGHĨA PHÚ

Dự án đường vào Trường tiểu học phường Nghĩa Phú được khởi công từ tháng 9/2019 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 8/2020. Tuyến đường có chiều dài hơn 400m, với tổng vốn đầu tư 6,8 tỷ đồng, gồm mặt đường rải nhựa cùng hệ thống vỉa hè, cây xanh. Tuyến đường do Phòng Quản lý đô thị thành phố Gia Nghĩa làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Nguyên Cát.

ADQuảng cáo

Chậm tiến độ

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Gia Nghĩa cho biết, qua quá trình triển khai, dự án gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Đường do người dân hiến đất, còn thành phố Gia Nghĩa bỏ vốn ra đầu tư, nên phải mất một thời gian khá dài mới vận động được hết bà con đồng thuận.

Đơn vị thi công đổ đá cấp phối tái lập mặt bằng

“Đến nay, phần di dời đường điện vẫn chưa xong. Trong khi đó, quá trình thi công dự án cũng phải dừng để phòng dịch Covid-19. Rồi mùa mưa đến… đã dẫn đến tiến độ chậm. Trước những khó khăn, vướng mắc ở dự án, UBND thành phố đã phải gia hạn thi công và đến 31/1/2020 sẽ phải thực hiện xong”, ông Dũng khẳng định.  

Cũng theo ông Dũng, trước những phản ánh của bà con, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công rải đá cấp phối và lu lèn mặt đường sau thi công để tạo thuận lợi trong việc lưu thông. Đến nay, chủ đầu tư đã nghiêm túc thực hiện.

Công nhân Công ty Cổ phần Nguyên Cát gạt mặt đường tạo thuận lợi cho người dân đi lại

Còn theo ông Nguyễn Thế Nhân, Giám đốc Công ty Cổ phần Nguyên Cát, tuyến đường thi công khá dốc, nên có khối lượng đào đắp rất lớn. Mỗi lần đổ một lớp đất, Công ty cũng đều rải đá cấp phối. Tuy nhiên, cứ qua mỗi cơn mưa là nước cuốn trôi hết.

“Hiện tại, Công ty đã đổ nhiều xe đá cấp phối để tái lập mặt đường cho bà con đi thuận lợi. Sau khi được gia hạn thời gian thi công, Công ty cam kết sẽ hoàn thành công trình vào cuối năm nay”, ông Nhân cam kết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi công chậm, hàng chục hộ dân khổ vì đoạn đường 400 m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO