Thêm tự hào về quê hương Đắk Nông

Mỹ Hằng| 23/06/2018 07:38

Hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2019), mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2018, thu hút đông đảo học sinh THCS ở các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia.

ADQuảng cáo

Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách là sân chơi bổ ích để các em thể hiện năng khiếu

Với chủ đề “Đắk Nông ngày mới”, 29 thí sinh đã trải qua 4 phần thi sôi nổi, hấp dẫn như: Chào hỏi; giới thiệu sách; trả lời câu hỏi; năng khiếu. Mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng các em đã mang đến hội thi những phần thi lý thú, thể hiện khả năng, kiến thức, sự hiểu biết của mình về vùng đất, con người Đắk Nông.

Có những quyển sách dày hàng trăm trang nhưng các em đều “nghiên cứu, nghiền ngẫm” rất kỹ để có thể nắm được cái “hồn”, từ đó chuyển tải, giới thiệu một cách gọn gàng, súc tích, với cách truyền đạt khá hấp dẫn, lay động lòng người.

Điển hình, em Nguyễn Thị Minh Ngọc (Krông Nô) đã giới thiệu tác phẩm “Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng”. Em không những khái quát được thân thế của anh hùng N’Trang Lơng mà còn thể hiện khá đầy đủ về chiến công oai hùng của người con ưu tú dân tộc M’nông đã tập hợp các dân tộc Tây Nguyên đoàn kết, đứng lên chống thực dân Pháp. Em Phạm Thị Mộng Huyền (Chư Jút) không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu cuốn sách “Lịch sử địa phương tỉnh Đắk Nông” mà còn thể niện vốn hiểu biết khá sâu rộng về nhiều vấn đề liên quan đến quê hương Đắk Nông thân yêu.

Ngoài ra, nhiều cuốn sách hay khác như: Địa chí Đắk Nông; N’Trang Lơng-Anh hùng chống Pháp trên cao nguyên M’nông; Di tích lịch sử cách mạng Ngục Đắk Mil; Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng; Ngân nga R’lét M’nông; Kể chuyện các dân tộc Việt Nam: dân tộc M’nông; Văn học dân gian Ê đê - M’nông; Lịch sử đường hành lang chiến lược Bắc Nam trong kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông… cũng được các em tìm hiểu và giới thiệu tại hội thi.

ADQuảng cáo

Cùng với phần giới thiệu sách, ở phần thi năng khiếu, các em thể hiện cũng rất đa dạng, phong phú, sinh động như hát chèo, hát múa, kể chuyện về Bác Hồ… Điều đáng ghi nhận là, những tiết mục do các em tự biên tự diễn được dàn dựng khá công phu và thể hiện rất lôi cuốn, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
Đối với các thí sinh, hội thi thật sự là một sân chơi bổ ích, thiết thực giúp mở mang thêm kiến thức về vùng đất mình đang sinh sống.

Em Nguyễn Thị Minh Ngọc cho biết: “Em rất vinh dự khi đại diện cho các bạn học sinh huyện Krông Nô tham gia hội thi. Đây là cơ hội để em có thể giao lưu, học hỏi  mở mang kiến thức chuẩn bị hành trang cho tương lai của mình. Đặc biệt, qua việc tuyên truyền, giới thiệu sách, chúng em thêm tự hào về quê hương Đắk Nông”.

Em Hoàng Bảo Trân (Gia Nghĩa) phấn khởi: “Hội thi đã cho chúng em một trải nghiệm đẹp, những kinh nghiệm hay khi đọc sách. Tại hội thi, em được các bạn giới thiệu rất nhiều cuốn sách hay và khi về nhà em sẽ lên thư viện để tìm đọc”.

Dù các quyển sách dày hàng trăm trang nhưng các em đã nghiên cứu, tóm lược giới thiệu một cách nhanh gọn

Theo Ban tổ chức, hội thi năm nay khác với mọi năm, bởi không chỉ đơn thuần là kể một câu chuyện theo sách mà có chủ đề rất mới, rõ ràng, ý nghĩa. Đó là tuyên truyền, giới thiệu sách nói về các lĩnh vực như lịch sử, chính trị - xã hội, văn hóa, văn học nghệ thuật… viết về vùng đất, con người Đắk Nông. Vì vậy, hội thi đạt chất lượng khá cao cả về quy mô, nội dung, hình thức, nhiều tiết mục đã gây được sự chú ý, dành được tình cảm của người xem.

Qua sân chơi bổ ích, thiết thực, các em nâng cao nhận thức, lòng tự hào về những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực sau 15 năm thành lập, để tiếp bước cha anh xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng giàu đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm tự hào về quê hương Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO