Thể dục buổi sáng, năng lượng cho cả ngày

Nguyễn Hiền| 17/04/2018 10:12

Gần hai năm trở lại đây, phong trào tập thể dục buổi sáng ở thị xã Gia Nghĩa trở nên nhộn nhịp hơn, nhất là chạy bộ và đi bộ dọc các tuyến đường.

ADQuảng cáo

Theo cảm nhận của hầu hết người tham gia, tập thể dục buổi sáng không chỉ tăng thêm sức khỏe mà còn tạo tinh thần sảng khoái, cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc.

Chạy bộ buổi sáng trở thành thói quen của nhiều người

Đã thành thông lệ, khi trời vẫn còn nhá nhem tối, bà Lê Thị Hồng ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức cùng với nhóm bạn trung niên của mình bắt đầu ngày mới với bài tập thể dục buổi sáng. Từ khu nhà công vụ tỉnh, các bà hòa vào những tốp người đi và chạy bộ dọc các tuyến đường.

Bà Hồng tâm sự: “Sáng nào chúng tôi cũng bắt đầu tập thể dục bằng việc đi bộ dọc các tuyến đường trong khu vực có ánh đèn, ít xe cộ qua lại. Lâu dần thành quen, ngày nào không đi là cả ngày người nặng nề lắm. Trước đây, tôi và một số người trong nhóm cũng  hay bị các bệnh của người già liên quan đến phổi, xương khớp... Nhưng sau thời gian chạy và đi bộ buổi sáng, các bệnh này giảm hẳn, giấc ngủ cũng sâu hơn”.

Thời gian chạy và đi bộ khoảng từ 4-5 giờ sáng

ADQuảng cáo

Theo nhiều người thường xuyên tập thể dục buổi sáng, hai năm trở lại đây, cứ khoảng 4 giờ sáng ra đường là tấp nập người đi bộ, chạy bộ. Không chỉ những người lớn tuổi mà các bạn trẻ, học sinh tham gia đi bộ, chạy bộ cũng ngày càng nhiều. Anh Trần Hữu Hậu, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức duy trì thói quen tập thể dục hơn một năm nay.

Anh Hậu cho biết: “Mới đầu dậy sớm tập cũng ngại lắm, nhưng khi đi, tôi không ngờ là giờ ấy ra đường đã có rất nhiều người tập thể dục. Tiếng bước chân chạy của thanh niên, tiếng bước chân và nói chuyện của từng nhóm người lớn tuổi làm cho những con đường trở nên nhộn nhịp hơn. Dậy sớm đi bộ, chạy bộ, mọi người đều cảm thấy rất thư thái, hít thở được không khí trong lành, không khói bụi. Không những vậy, việc dậy sớm làm cho mình có cảm giác chủ động hơn trong sinh hoạt và sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả hơn”.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ luyện tập thể dục buổi sáng

Trên tuyến đường 23/3, chúng tôi gặp hai học sinh đang chạy bộ. Mồ hôi nhễ nhại, em Lê Thị Tú Dân, học sinh lớp 10, Trường THPT Gia Nghĩa cho biết: “Em đi học cả ngày nên buổi sáng thường dậy chạy từ lúc 5 giờ sáng. Để an toàn, chúng em thường chạy dọc các tuyến đường lớn trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, sau đó về tắm rửa, ăn sáng và đi học. Đây là môn thể thao có tác dụng toàn diện đối với cơ thể, nên sau một thời gian, em tập thấy giảm cân, dáng đẹp hơn, người săn chắc và khỏe hơn. Quan trọng nhất là việc dậy sớm tập thể dục làm em cảm giác như được cung cấp thêm nguồn năng lượng cho cả ngày vậy”.

Khuôn viên hồ Thiên Nga trở thành nơi đi bộ lý tưởng của  nhiều người

Có thể nói, với chất lượng sống dần được nâng lên về mọi mặt, người dân bắt đầu ý thức được ý nghĩa của việc luyện tập thể dục, thể thao nên tham gia ngày càng nhiều hơn. Các phòng tập gym, sân tennit, sân cầu lông mở ra ngày càng nhiều và thu hút nhiều bạn trẻ tập luyện vào các buổi sáng sớm. Đây thực sự là tín hiệu vui, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng, rèn luyện sức khỏe trong toàn dân.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể dục buổi sáng, năng lượng cho cả ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO