Thắp sáng đường quê bằng tấm lòng thiện nguyện

Đặng Hiền| 24/06/2022 08:21

Công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Trường Xuân (Đắk Song) do tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện mới đây đã ghi thêm dấu ấn trong hành trình xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

ADQuảng cáo

Bon làng vui hơn hẳn

Những ngày này, người dân bon N’Jang Bơ, xã Trường Xuân hết sức vui mừng, phấn khởi bởi tuyến đường của bon như được khoác thêm áo mới với hệ thống đèn chiếu sáng được lắp dọc hai bên đường.

Khi mặt trời xuống núi cũng là lúc ánh điện bừng sáng dưới sự reo hò thích thú của trẻ nhỏ, những nụ cười mừng vui của người dân trong bon. Những ánh đèn ý nghĩa ấy đến từ công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” do các đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh thực hiện.

Bon N’Jang Bơ có 370 hộ, với 1.738 nhân khẩu, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Từ lâu nay, được Nhà nước đầu tư tuyến đường nhựa đi ngang qua đã tạo cho bộ mặt của bon làng thêm khởi sắc, sinh hoạt, sản xuất của bà con thêm phần thuận lợi.

Bây giờ, từ tấm lòng thiện nguyện của các bạn trẻ bằng việc thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”, tuyến đường bon đã được lắp điện chiếu sáng lại càng làm cho bon làng có thêm nhiều cái mới, cuộc sống văn minh hơn.

Tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh tham gia lắp đèn năng lượng mặt trời giúp bà con xã Trường Xuân

Ông H’Hiệp, Trưởng bon N’Jang Bơ xúc động: “Đây là tuyến đường chính của bon, các phương tiện tham gia giao thông hàng ngày khá nhiều. Trước đây, buổi tối bà con cũng ngại đi đâu ra đường vì trời tối mà có đi thì phải mang theo đèn pin. Mấy ngày nay, ngoài đường vui lắm, có ánh điện mọi người đi lại thuận tiện hơn, an ninh cũng bảo đảm, các cháu nhỏ tụ tập vui chơi, bon làng vui hơn hẳn”.

Tương tự, bà con bon Ding P’lei hết sức vui mừng khi tuyến đường của bon cũng được thắp sáng, giúp cho đời sống sinh hoạt, sản xuất thêm phần thuận lợi mà như tâm sự của một người dân là cuộc sống "sáng hơn rất nhiều", với nhiều ý nghĩa sâu xa trong đó.

ADQuảng cáo

Phát huy sức trẻ

Công trình "Thắp sáng đường quê" tại 2 bon N’Jang Bơ và  Ding P’lei được thực hiện trong 5 ngày, với sự tham gia tích cực của hơn 50 lượt đoàn viên, thanh niên, lắp đặt 40 bóng đèn năng lượng mặt trời dài hơn 2 km thắp sáng 2 tuyến đường của 2 bon.

Điều đáng nói, công trình có tổng trị giá 60 triệu đồng mà kinh phí lắp đặt đều do đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối đóng góp, ủng hộ. Sau khi lắp đặt, công trình đã được bàn giao cho người dân, chính quyền địa phương quản lý và sử dụng.

Công trình hoàn thiện và đi vào sử dụng không chỉ tạo điều kiện cho người dân trong xã đi lại thuận tiện mà còn góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, giúp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong mùa thu hoạch nông sản.

Công trình "Thắp sáng đường quê" có tổng trị giá 60 triệu đồng do đoàn viên, thanh niên Khối CCQ-DN tỉnh đóng góp và thực hiện

Việc thực hiện công trình không những thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ-DN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 mà còn thể hiện vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

Theo anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh, “Thắp sáng đường quê" là một trong những công trình, phần việc tuổi trẻ Đoàn Khối lựa chọn, triển khai thực hiện hiệu quả nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền, người dân xây dựng nông thôn mới.

Công trình đã mang lại ý nghĩa thiết thực, nâng cao chất lượng đời sống người dân và hơn trên hết là phát huy mạnh mẽ sức trẻ, tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Đoàn Khối.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng đường quê bằng tấm lòng thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO