Tết Trung thu kết nối yêu thương

Thanh Nga| 24/09/2018 11:10

Những ngày này, từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh, nhiều hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em với không khí rộn ràng, ý nghĩa mang tinh thần "Tết Trung thu kết nối yêu thương".

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh tặng quà Trung thu cho cho các em nhỏ Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh

Nhận những món quà Trung thu như đèn lồng, bánh, kẹo… do Ban Tôn giáo, Sở Nội Vụ phối hợp với các tổ chức trao tặng các cháu nhỏ bị khiếm khuyết về thân thể, trí tuệ đang sinh hoạt tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập tỉnh (phường Nghĩa Đức, Gia Nghĩa) hết sức phấn khởi, vui mừng.

Em Lê Đình Khang, 10 tuổi tâm sự: "Nhà ở rất xa, bố mẹ bận đi làm rẫy không có điều kiện gần gũi, chăm sóc nên em rất vui khi được các cô, chú tổ chức Trung thu”. Còn em Dương Thị Trà My thì chia sẻ: Tết Trung thu năm nay em được tặng quà rồi còn được xem múa lân rất vui nhộn.

Theo thầy Trần Thanh Ảnh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập tỉnh thì tuy mới hoạt động được 2 năm nhưng năm nào Trung tâm cũng đều tổ chức Tết Trung thu cho các em. Năm nay, Trung tâm được Ban Tôn giáo tỉnh và các tổ chức cùng tham gia tổ chức Tết Trung thu đã động viên tinh thần rất lớn cho các em nói riêng và thầy cô, nhân viên Trung tâm. Ban Giám đốc, thầy cô, phụ huynh luôn tri ân sự quan tâm của các sở, ban, ngành, tổ chức xã hội đối với các cháu đang học tập, sinh hoạt tại Trung tâm. Đây là những "liều thuốc" tinh thần rất bổ ích để các em có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Niềm vui của các em nhỏ ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh khi nhận được quà Trung thu

ADQuảng cáo

Tương tự, Trung thu năm nay, niềm vui của các em nhỏ ở bon Kaladong, xã Quảng Khê (Đắk Glong) được nhân lên khi công đoàn, chi đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đón tết cho các em. Em K'Bích cho biết: “Chúng em rất vui khi được các cô, chú tổ chức Tết Trung thu. Chúng em được phá cỗ, tặng những món đồ chơi yêu thích như đèn kéo quân, trống cơm và bánh kẹo…”.

Em H’Mai thì tâm sự: "Em rất vui khi được chơi các trò chơi dân gian, múa hát, nhất là đố vui có thưởng. Chúng em chơi rất vui vẻ và háo hức. Chúng em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng các cô, chú".

Anh Nguyễn Quang Hùng, Bí thư Chi đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh kết nghĩa với bon Kaladong từ năm 2004. Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi thì cơ quan đều tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu với tinh thần vui vẻ, đầm ấm. Riêng Tết Trung thu năm nay, đơn vị đã trao 175 suất quà, tặng áo quần, đồ chơi, đồ dùng học tập cho các cháu ở bon Kaladong.

Cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Nông chung vui Tết Trung thu cho các cháu ở bon Kaladong

Ông K’Huônh, Phó Bí thư Chi bộ bon Kaladong phấn khởi: Hiện bon có 265 hộ với 684 nhân khẩu, trong đó 95% hộ đồng bào dân tộc và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, mỗi dịp lễ tết, nhất là Tết Trung thu được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hoạt động cho các cháu đã giúp cho bon rất nhiều trong việc chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, được bà con và các cháu quí mến. Những hoạt động mang nhiều ý nghĩa đó đã góp phần gắn kết tình cảm giữa bon làng với cán bộ, nhân viên Liên đoàn Lao động tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Trung thu kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO