Tập luyện tại nhà, tăng sức đề kháng để phòng dịch

Mỹ Hằng| 11/08/2020 10:53

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, một số câu lạc bộ, phòng luyện tập thể thao trên địa bàn tỉnh đồng loạt đóng cửa. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn duy trì luyện tập ở nhà, xem đây là một trong những giải pháp hữu hiệu tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe để phòng dịch.

ADQuảng cáo

Hạn chế tập trung đông người

Nếu như trước đây, ngày nào chị Nguyễn Hà ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cùng nhóm bạn đều đến phòng tập yoga thì hiện nay tất cả mọi người đã chuyển sang luyện tập tại nhà qua các bài tập hướng dẫn trên mạng. Theo chị Hà, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, tự tập luyện thể thao tại nhà là khá phù hợp. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, mỗi người có ý thức, thời gian thường xuyên dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Mỗi ngày, chị Nguyễn Hà ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) đều dành ra 1 tiếng để tự tập yoga

Chị Hà cho biết: “Tôi luyện tập bộ môn yoga được 1 năm nay nhưng hiện nay chỉ tự tập tại nhà để vừa bảo vệ sức khỏe vừa hạn chế tập trung đông người. Tập một mình đôi khi cũng buồn, nhưng vì sức khỏe nên tôi cố gắng một tiếng mỗi ngày. Nhờ chăm chỉ luyện tập thường xuyên, tôi cảm thấy cơ thể luôn khỏe khoắn, dẻo dai”.

Tương tự, chị Nguyễn Hoàn ở phường Nghĩa Tân (TP. Gia Nghĩa) luyện tập yoga từ nhiều năm nay nhưng thời gian này, chị quyết định tự tập ở nhà và học trực tuyến.

Chị Hoàn chia sẻ: “Tập yoga không cần nhiều dụng cụ, hay không gian quá rộng, mà chỉ cần đủ chỗ trải thảm thì tập ở phòng khách, phòng ngủ, hành lang... đều được. Tuy nhiên, việc tập ở nhà cũng có hạn chế, bởi giáo viên không trực tiếp uốn nắn động tác sai cho các học viên, hay đường truyền internet không ổn định, khiến hình một nơi, tiếng một nẻo…”.

ADQuảng cáo

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người tự chọn cho mình phương pháp tập luyện ở nhà để nâng cao sức khỏe

Bà Phạm Thị Văn ở phường Nghĩa Đức cho biết: “Bình thường tôi hay chơi cầu lông với các chị em trong xóm. Nhưng hiện nay để phòng tránh dịch Covid-19, tôi chuyển sang luyện tập đi bộ một mình để hạn chế tiếp xúc nhiều người. Vào mùa dịch mà bản thân không chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, sức đề kháng kém thì khó mà chống đỡ được nếu vi rút xâm nhập”.

Nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất

Qua tìm hiểu, tại các huyện, thành phố, một số địa điểm luyện tập thể thao dù mở cửa nhưng rất ít người đến tập. Trên vỉa hè một số tuyến đường cũng ít người đi bộ tập thể dục như trước. Các dụng cụ thể thao ngoài trời đặt tại các công viên thường được nhiều người yêu thích nay vắng vẻ, thi thoảng chỉ có vài người đi bộ ghé vào tự luyện tập.

Điểm dụng cụ thể thao ngoài trời ở TP. Gia Nghĩa cũng vắng người đến luyện tập

Đa phần mọi người ở nhà và mua các dụng cụ thể thao về để tự luyện tập nên thị trường mua bán các loại dụng cụ thể thao khá nhộn nhịp. Theo chủ shop thể thao Bảo Ngân ở chợ Gia Nghĩa, thời gian này các mặt hàng như vòng lắc, vợt cầu lông, máy đi bộ… được nhiều người lựa chọn mua.

Có thể thấy, việc tự luyện tập thể thao tại nhà trong mùa dịch là rất cần thiết, góp phần hóa giải tâm lý e dè, lo sợ bị nhiễm bệnh, đồng thời nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập luyện tại nhà, tăng sức đề kháng để phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO